Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สมภพ ตาลประดิษฐ์, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-21T06:27:26Z | - |
dc.date.available | 2023-07-21T06:27:26Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร วิธีการศึกษาประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ประเภทของหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อ คือ ฟลูออเรสเซ้นต์ ซื้อที่ห้างสรรพสินค้า ซื้อต่อครั้ง ระหว่าง 300-500 บาท บุคคลที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้อ คือ พนักงานขาย และช่องทางการรับข่าวสาร คือ โทรทัศน์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกปัจจัยมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หลอดไฟฟ้า | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การตลาด | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting Panasonic lamps buying behavior of consumers in Muang District in Sakon Nakhon Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were to study: (1) consumer behavior in buying Panasonic Lamps in Muang District in Sakon Nakhon Province; (2) marketing mix factors influencing consumer behavior on buying Panasonic Lamps in Muang District in Sakon Nakhon Province. The population was unknown size of buyers of Panasonic Lamps in Muang District in Sakon Nakhon Province. The sample size was 400 samples. A questionnaire was used as a tool to collect data. The data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi Square. The results from this study showed that: (1) most of respondents bought fluorescent Panasonic lamps form department stores. They purchased between 300-500 baht per time. People affecting consumer buying decision were sales representatives and the information channel was through television. (2) All of marketing mix factors influenced consumer behaviors on buying Panasonic Lamps in Muang District in Sakon Nakhon Province. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_142586.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License