กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting Panasonic lamps buying behavior of consumers in Muang District in Sakon Nakhon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ,อาจารย์ที่ปรึกษา
สมภพ ตาลประดิษฐ์, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
หลอดไฟฟ้า
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร วิธีการศึกษาประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ประเภทของหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อ คือ ฟลูออเรสเซ้นต์ ซื้อที่ห้างสรรพสินค้า ซื้อต่อครั้ง ระหว่าง 300-500 บาท บุคคลที่มีส่วนใน การตัดสินใจซื้อ คือ พนักงานขาย และช่องทางการรับข่าวสาร คือ โทรทัศน์ (2) ปัจจัยส่วนประสม การตลาดทุกปัจจัยมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_142586.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons