กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting Panasonic lamps buying behavior of consumers in Muang District in Sakon Nakhon Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ สมภพ ตาลประดิษฐ์, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี หลอดไฟฟ้า พฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร วิธีการศึกษาประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคในอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูป ประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ และค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ประเภทของหลอดไฟฟ้าพานาโซนิคที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่ซื้อ คือ ฟลูออเรสเซ้นต์ ซื้อที่ห้างสรรพสินค้า ซื้อต่อครั้ง ระหว่าง 300-500 บาท บุคคลที่มีส่วนในการตัดสินใจซื้อ คือ พนักงานขาย และช่องทางการรับข่าวสาร คือ โทรทัศน์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกปัจจัยมีผลต่อพฤติกรรมการซื้อหลอดไฟฟ้าพานาโซนิค |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8049 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_142586.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.38 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License