Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8060
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | สุจิตรา หังสพฤกษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | เปี่ยมศักดิ์ ภักดีพินิจ, 2521- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-21T06:56:48Z | - |
dc.date.available | 2023-07-21T06:56:48Z | - |
dc.date.issued | 2549 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8060 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการกิจการ สวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (2) พฤติกรรมผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (3) ระดับ ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (4) เปรียบเทียบความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการตามพฤติกรรมผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก จำนวน 399 นาย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และ การทดสอบสมมุติฐานแบบ F-test ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 21-30 ปี โดยสถานภาพสมรส คือ โสด และ สมรสมีอัตราส่วนใกล้เคียงกัน เป็นครอบครัว ทหาร มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่เกิน 10,000 บาท (2) พฤติกรรมของ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไปใช้บริการ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ในช่วงเวลา 15.00-18.00 น. ของแต่ละวันส่วน ในช่วงวันของสัปดาห์และช่วงวันของเดือนที่ไปใช้บริการจะไม่แน่นอน มักจะไปใช้บริการคนเดียว ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ คือ ของใช้ภายในครอบครัว โดยมีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนประมาณ 500-1,000 บาท โดยมีเหตุผลที่ไปใช้บริการคือ เดินทางไปมาสะดวก พาหนะที่นิยมใช้คือจักรยานยนต์หรือ จักรยาน นิยมชื้อด้วยเงินสด และทราบข่าวสารเกี่ยวกับพีเอ็กซ์จากการแนะนำของบุคคลอื่น (3) มี ความพึงพอใจในระดับมาก ในด้านราคา และมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง ในด้านช่องทางการ จัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ (4) ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดของผู้ใช้บริการ มีความแตกต่างกันจำแนก ตามพฤติกรรมของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก ยกเว้น ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคาแตกต่างกันไม่ได้เกิดจากพฤติกรรมผู้ใช้บริการในเรื่อง ความถี่ในการใช้บริการ และ ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2006.300 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | สวัสดิการข้าราชการ | th_TH |
dc.subject | สวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก | th_TH |
dc.title.alternative | Satisfaction of customers in the Post Exchange Royal Thai Army | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The Objectives of this research were to study (1) the behaviors of customers in the post exchange royal thai army (2) the satisfaction customers behavior in the post exchange royal thai army (3) the level of satisfaction customers in the post exchange royal thai army (4) the comparative satisfaction of customers behavior in the post exchange royal thai army A questionnaire survey was 399 customers in the post exchange royal thai army. Data were statistically analyzed through percentages, averages, standard deviations, frequencies and F’test hypothesis Results showed that (1) the characteristic customers were female in mostly , age 21-30 years , nearly of status ratio are single and married , all of customers are military family 1 education below bachelor’s degree and income less than 10,000 bath (2) the behaviors of customers were come in 1-2 time a week in 3 pm-6pm but in weekly and monthly the customers are not uncertain ,come alone to buy family appliance , have a cost approximately 500-1,000 baht a month , maim reason because of convenient journey by motorcycle and bicycle , in mostly will pay by cash and customers know the advertisement from neighbors (3) the customers were extremely satisfied with price, were moderately satisfied with product 1 place and promotion (4) the difference of satisfactory customers in product, price , place and promotion depend on the customer’s behaviors except the difference of satisfactory customers in product and price not depend on the customer’s behaviors in oftentimes and type of accessories that showed significant relationship at the 0.05 level | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License