Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8075
Title: คุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงาน กรณีศึกษาบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง
Other Titles: Employee's quality of working life : a case study Italian-Thai Development Public Company Limited, Mae Moh Mine, Lampang Province
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วีรชัย โพธิ์ทอง, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)--พนักงาน
คุณภาพชีวิตการทำงาน
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้าคว้าอิสระนี้เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงาน บริษัท อิตาเลียนไทยดีเวลือปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง (2) ศึกษาระดับ คุณภาพชีวิตในการทำงานจำแนกตามลักษณะบุคคลของพนักงานบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อป เมนต์ จำกัด (มหาชน) เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง (3) เสนอแนะในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต การทำงานของพนักงานบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เหมืองแม่เมาะ จังหวัด ลำปางการศึกษานี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยทำการสุ่มกลุ่มตัวอย่างจำนวน 260 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย การทดสอบแบบทีและแบบเอฟผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพชีวิตในการทำงานของพนักงานบริษัท อิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง อยู่ในระดับต่ำ (2) เมื่อศึกษาระดับ คุณภาพชีวิตจำแนกตามลักษณะบุคคลของพนักงาน พบว่า พนักงานที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพการสมรส อายุงาน ประเภทงานที่รับผิดชอบ และรายได้ต่อเดือน แตกต่างกันมีความ คิดเห็นต่อระดับคุณภาพชีวิตที่แตกต่างกันอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ ณ ระดับ 0.05 (3) เพื่อ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตในการทำงาน ฝ่ายบริหารควรปรับปรุงในด้านค่าตอบแทนที่เพียงพอและ ยุติธรรม ความมั่นคงและก้าวหน้าในการทำงาน และโอกาสในการพัฒนาความรู้ความสามารถของ บุคคล
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8075
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124285.pdf2.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons