Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8089
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญth_TH
dc.contributor.authorสุริยา โคตรวงษา, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-22T06:27:36Z-
dc.date.available2023-07-22T06:27:36Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8089en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (2) พฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ของ ผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจนี้ประชากรได้แก่ ผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดขนาดตัวอย่าง 400 คน โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่ระดับ ความเชื่อมั่นร้อยละ 95 สุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศชายอายุระหว่าง 41-50 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทฯ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 25,001 – 35,000 บาท ส่วนรถที่เป็นเจ้าของส่วนใหญ่เป็นรถเก๋ง และมีจำนวน 1 คัน (2) พฤติกรรมการซื้อ พบว่าผู้บริโภคซื้อและเปลี่ยนยางตามคู่มือการใช้รถ บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ คือ บุคคลในครอบครัว โดยค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตก่อนทำการซื้อ จำนวนเงินในการซื้อเฉลี่ยแต่ละครั้ง มากกว่า 6,500 บาท (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ด้าน ผลิตภัณฑ์มากที่สุดคือคุณภาพของยางรถยนต์ และมีการรับประกัน ด้านราคามากที่สุดคือราคามีความเหมาะสม ด้านสถานที่มากที่สุดคือสถานที่จำหน่ายหาง่ายและสะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาดมากที่สุดคือสามารถซื้อแบบผ่อนชระได้ ด้านพนักงานผู้ให้บริการมากที่สุดคือพนักงานอัธยาศัยดี พูดจาสุภาพอ่อนน้อม ด้านกระบวนการบริการมากที่สุดคือ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ ทันสมัย และเวลาเปิด-ปิดสะดวกต่อการเข้าใช้บริการ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพมากที่สุดคือ มีห้องรับรองลูกค้าที่สะดวกสบาย และจัดสินค้าสวยงามเป็นระเบียบth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเทศบาลตำบลด่านสำโรง--การบริหาร--การประเมินth_TH
dc.titleการประเมินผลการดำเนินงานของเทศบาลตำบลด่านสำโรง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการth_TH
dc.title.alternativeEvaluation of Dansumrong Sub-distrist Municipality Muang Samutprakarn Distrist, Samutparkarn Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were to study: (1) general characteristics of tires buyers in Amphor Mueng, Samuthprakarn Province; (2) customer Buying Behavior of Tires in Amphor Mueng, Samuthprakarn Province; and (3) marketing mix factors relating to customer behavior in Amphor Mueng, Samuthprakarn Province. This study was a survey research. The unknown population was tire buyers in Amphor Mueng, Samuthprakarn Province. The sample consisted of 400 samples at 95% confidence level, using convenience sampling. Those samples were administered by questionnaires. The descriptive statistics used for data analysis were frequency, percentage, and standard deviation. The result of the study showed that (1) the majority of the respondents were male, age between 41 – 50 years old. They graduated from bachelor degree, and worked as employees with the average monthly incomes range between 25,001- 35,000 baht. They owned one car. (2) For buying behavior, the result showed that respondents buy and change their tires according to the car manual guide. An influencing person for buying decision was their family members. Data source for searching information was internet before buying. The average cost was more than 6,500 baht each time. (3) The majority of marketing mix factors relating to customer behavior of products were tires quality and guaranty. The major price was suitable price. The major place was the comfortable garage places. The major promotion was installment loan. The major service workers were good service-mind. The major service procedure were modern machines and tools, and the convenient open-close time. The major physical character were comfort customer lobby and the tidy good setting.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltex_146926.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons