Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8093
Title: การคาดหวังและการรับรู้ที่มีต่อคุณภาพการบริการห้างบิ๊กซีจัมโบ้ของผู้บริโภค จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Consumer expectation and perception towards service quality of Big C Jumbo Department Store in Samut Prakan Province
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล
ทนงศักดิ์ ทรัพย์มั่งคั่ง, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ห้างสรรพสินค้า--บริการลูกค้า
ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม (2) ระดับการคาดหวังที่มีต่อคุณภาพการบริการห้างบิ๊กซีจัมโบ้ของผู้บริโภคจังหวัดสมุทรปราการ (3) ระดับการรับรู้ที่มีต่อคุณภาพการบริการห้างบิ๊กซีจัมโบ้ของผู้บริโภคจังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยในจังหวัดสมุทรปราการที่มาทำการซื้อสินค้าหรือมาใช้บริการในห้างบิ๊กซีจัมโบ้จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ วันที่ 1–20 กรกฎาคม 2558 ไม่ทราบจำนวนประชากรและคำนวณได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธีการเปิดตารางทาโร่ยามาเน่ ได้จำนวน 400 ราย ทำการเก็บแบบสอบถามด้วยวิธีการสุ่ม ตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สำหรับการ วิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีสถานภาพสมรส โสด มีอายุอยู่มากกว่า 40 ปี มีระดับการศึกษาระดับต่ำกว่าปริญญาตรี มีอาชีพค้าขาย/อาชีพอิสระ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนละ10,000-15,000 บาท (2) ระดับการคาดหวังที่มีต่อคุณภาพการบริการ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่ามีระดับการคาดหวังอยู่ในระดับมาก ด้านการเอาใจใส่ลูกค้ากับด้านความเป็นรูปธรรมของบริการยกเว้น ด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือ และด้านการตอบสนองอยู่ในระดับปานกลาง (3) ระดับการรับรู้ที่มีต่อคุณภาพการบริการ โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อจำแนกเป็นรายด้าน พบว่ามีระดับการรับรู้อยู่ในระดับปานกลาง ด้านการเอาใจใส่ลูกค้า ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ และด้านการให้ความมั่นใจแก่ลูกค้ายกเว้น ด้านความน่าเชื่อถือกับด้านการตอบสนองอยู่ในระดับน้อย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8093
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147758.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons