Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนารีรัตน์ ดิษฐศร, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-22T08:32:23Z-
dc.date.available2023-07-22T08:32:23Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8096-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะเฉพาะของร้านวัสดุก่อสร้างที่ซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และ (3) พฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ กลุ่มร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีที่เคยซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP จำนวน 171 ร้าน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดย คำนวณจากสูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จำนวน 130 ร้าน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว้า (1) คุณลักษณะเฉพาะของร้านวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มีลักษณะ เป็นร้านวัสดุก่อสร้างขนาดกลาง มีทำเลที่ตั้งติดริมถนน แต่ละร้านมีจำนวนรถส่งสินค้า 1-3 คัน อุปกรณ์ในการขนย้ายสินค้าใช้รถโฟล์คลิฟท์ โดยมีโกดังเป็นพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อบานประตูไม้โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ช่องทาง จัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ และ (3) พฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ของร้าน วัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มีปริมาณการซื้อต่ำกว่า 30 บานต่อครั้ง จำนวนเงินในการจ่ายเพื่อซื้อบาน ประตู 30,001-50,000 บาทต่อครั้ง ความถี่ในการซื้อ 1 ครั้งต่อเดือน โดยซื้อแบบใบสั่งซื้อ (PO) ใช้ Line และFax เป็นช่องทางในการสั่งซื้อ ชำระเงินโดยเช็คเครดิต ผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อจะเป็นลูกค้ารายบุคคล/ผู้รับเหมาก่อสร้าง วัตถุประสงค์ในการสั่งซื้อเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าหน้าร้าน และส่งต่อหน่วยงานก่อสร้างth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประตู--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativePurchasing behavior of KP door in construction materials shops, Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study specific characters of construction material shops for purchasing wooden door of KP brand in Pathum Thani Province; (2) to study importance level of marketing mix factors affecting purchasing behavior of KP’s wooden door in Pathum Thani Province; and (3) to study purchasing behavior of construction material shops for KP’s wooden door in Pathum Thani Province. This study was a survey research. Population was total 171 construction material shops in Pathum Thani Province which purchase KP wooden door. Samples size was calculated from Taro Yamane calculation formula to be 130 shops. Sampling method used systematic approach. Research instrument was a questionnaire. Descriptive statistical analysis employed with percentage, mean, and standard deviation. . Research results revealed that: (1) the characteristics of construction material shop were medium size, roadside location, sufficient storage area, possessing 1-3 transporting vehicles and using forklifts for goods movement; (2) an overall importance level of marketing mix factors affecting purchasing wooden door was at high level. Considering each aspect, product mix importance was at the highest level, following by price, channel of distribution and marketing promotion respectively; and (3) wooden door purchasing behaviors were demonstrated that most shops bought less than 30 doors each time, with overall cost around 30,001-50,000 baht, at once a month, they placed their order via line and fax and paid by cheques. Most buyers were individual customers and contractors. The purchasing objectives were to resell at their construction material shops and to utilize at their construction sitesen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147907.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons