กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8096
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Purchasing behavior of KP door in construction materials shops, Pathum Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร นารีรัตน์ ดิษฐศร, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี ประตู--การจัดซื้อ พฤติกรรมผู้บริโภค การศึกษาอิสระ--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะเฉพาะของร้านวัสดุก่อสร้างที่ซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และ (3) พฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP ของร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือกลุ่มร้านวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานีที่เคยซื้อบานประตูไม้ยี่ห้อ KP จำนวน 171 ร้าน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดย คำนวณจากสูตรของทาโร ยามาเน่ ได้จำนวน 130 ร้าน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลจากการศึกษาพบว้า (1) คุณลักษณะเฉพาะของร้านวัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มีลักษณะ เป็นร้านวัสดุก่อสร้างขนาดกลาง มีทำเลที่ตั้งติดริมถนน แต่ละร้านมีจำนวนรถส่งสินค้า 1-3 คัน อุปกรณ์ในการขนย้ายสินค้าใช้รถโฟล์คลิฟท์ โดยมีโกดังเป็นพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อบานประตูไม้โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านราคา ช่องทางจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ และ (3) พฤติกรรมการซื้อบานประตูไม้ของร้าน วัสดุก่อสร้างส่วนใหญ่มีปริมาณการซื้อต่ำกว่า 30 บานต่อครั้ง จำนวนเงินในการจ่ายเพื่อซื้อบาน ประตู 30,001-50,000 บาทต่อครั้ง ความถี่ในการซื้อ 1 ครั้งต่อเดือน โดยซื้อแบบใบสั่งซื้อ (PO) ใช้ Line และFax เป็นช่องทางในการสั่งซื้อ ชำระเงินโดยเช็คเครดิต ผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อจะเป็นลูกค้ารายบุคคล/ผู้รับเหมาก่อสร้าง วัตถุประสงค์ในการสั่งซื้อเพื่อจำหน่ายให้ลูกค้าหน้าร้าน และส่งต่อหน่วยงานก่อสร้าง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8096 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_147907.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.25 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License