Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8102
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อระยะเวลาการเช่าอพาร์ทเมนท์ของประชาชนในเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mix factor influencing the relation of the apartment rental period of consumers in Bang Kho Laem, Bangkok
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ,อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจมินทร์ สิริศรีวณิช, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ที่อยู่อาศัย--การเช่า
ที่อยู่อาศัย--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของประชาชนที่สนใจอาศัยอพาร์ทเมนท์เขตบางคอแหลมกรุงเทพมหานคร (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี ผลต่อระยะเวลาการเช่าอพาร์ทเมนท์ของประชาชนในเขตบางคอแหลม กรุ งเทพมหานคร และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับระยะเวลาการเช่าอพาร์ทเมนท์ของประชาชน ในเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นงานวิจัยเชิงสำรวจจากประชาชนที่อาศัยในเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนแน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีของ W.G.Cochran (1977) ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ทำการสุ่มด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย โดยการใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจง ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงอนุมานใช้ การวิเคราะห์เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ด้วยการทดสอบสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของสเปียร์แมน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศ หญิง มีสถานภาพโสด มีอายุระหว่าง 30-40 ปี อาชีพค้าขาย/ประกอบธุรกิจส่วนตัวและมีรายได้เฉลี่ยต่อ เดือน 20,000-25,000 บาท (2) ผลการวิเคราะห์ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อระยะเวลา การเช่า อพาร์ตเมนท์ในภาพรวม พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดทุกด้าน มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก ซึ่งด้านที่มีความสำคัญมากที่สุดคือ ด้านสภาพแวดล้อมของสถานที่และ ด้านที่ให้ความสำคัญน้อยที่สุดคือด้านสถานที่ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อ ระยะเวลาการเช่า อพาร์ทเมนท์ของประชาชนในเขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านรูปแบบห้องพัก ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านขั้นตอนการบริการ มีความสัมพันธ์ทางบวกกบระยะเวลาในการเช่าอพาร์ทเมนท์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 อยู่ใน ระดับค่อนข้างต่ำ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8102
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_148802.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons