Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8107
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | รังสรรค์ ประเสริฐศรี, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | มาลา คงชัย, 2501- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-23T11:44:16Z | - |
dc.date.available | 2023-07-23T11:44:16Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8107 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำ (2) เปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ และ (3) เปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานตามฝ่ายส่ง น้ำและบำรุงรักษาต่าง ๆ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ สมาชิกผู้ใช้น้ำชลประทานรวมทั้งสิ้น 2,348 ราย ได้กลุ่มตัวอย่าง 342 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่า ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าต่ำสุด และค่าสูงสุด วิเคราะห์ระดับความ พึงพอใจของผู้ใช้น้ำ โดยใช้สถิติการทดสอบค่าทีกลุ่มเดียว เพื่อทดสอบตัวแปรตาม และวิเคราะห์ เปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ และตามฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาทั้ง 2 ฝ่าย โดยใช้สถิติการทดสอบค่าทีแบบอิสระ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพรวมของระดับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานทั้ง 4 ขั้นตอน อยู่ในระดับมาก (2) การวิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ พบว่า ใช้น้ำที่มีเพศต่างก้นจะมีความพึงพอใจในการจัดการน้ำทุกขั้นตอนไม่แตกต่างกันและ (3) การวิเคราะห์เปรียบเทียบความแตกต่างเกี่ยวกับความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานตามฝ่ายส่งน้ำและบำรุง รักษาต่าง ๆ พบว่า ผู้ใช้น้ำที่อยู่ตามฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาจะมีความพึงพอใจในการจัดการน้ำชลประทานทุกขั้นตอนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยผู้ใช้น้ำในฝ่ายส่งน้ำ และบำรุงรักษาที่ 2 มีความพึงพอใจในการจัดการน้ำมากกวาผู้ใช้น้ำในฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | น้ำ--การจัดการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้น้ำในการจัดการน้ำชลประทานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Water users' satisfaction to irrigation management for Damnoen Saduak Operation and Maintenance Project, Ratchaburi province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124996.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License