Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8144
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์th_TH
dc.contributor.authorนวลจันทร์ สุวรรณรัตน์, 2513-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-24T08:50:22Z-
dc.date.available2023-07-24T08:50:22Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8144en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสนองตอบต่อส่วนประสมทางการตลาดของผู้บริโภคโซดาในเขตเทศบาลนคร หาดใหญ่ (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดาของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่(3)เพื่อศึกษาหาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์ในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดายี่ห้อต่างๆ ของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่(4)เพื่อศึกษาเปรียบเทียบข้อมูลลักษณะทางประชากรศาสตร์ ในด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ที่แตกต่างกันกับส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดาของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่การดำเนินการวิจัยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรามข้อมูล จากการสำรวจผู้บริโภคโซดาในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ โดยการสุ่มตัวอย่างแบบโควต้า ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ 30 ชุมชน จำนวน 100 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน T-test F-test ค่าทดสอบสถิติไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS กำหนดความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.90 ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 30 - 39 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 5,000 - 9,999 บาท ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดาเป็นอันดับแรกคือปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับลักษณะทางประชากรศาสตร์ ในด้านเพศ อาชีพ มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดายี่ห้อต่าง ๆ ส่วนในด้านอายุ ระดับการศึกษา และรายได้ รวมถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อ นอกจากนี้พบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีเพศต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อไม่แตกต่างกันในค้านผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่าย แต่ต่างกันในด้านราคาและการส่งสริมการตลาด จำแนกตามอายุไม่แตกต่างกันทุกปัจจัยลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับส่วนประสมทางการตลาดจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดาของผู้บริโภคไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--สงขลาth_TH
dc.subjectโซดา--การตลาดth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อโซดาของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่th_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors influencing soda water purchase in Hatyai townen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_82644.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons