กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8156
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาการบริหารจัดการด้านการมีส่วนร่วมในการวางแผนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of management administration in planning participation of the Elementary School Committee |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา พรรณา พรหมวิเชียร, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน การบริหาร -- การวางแผน |
วันที่เผยแพร่: | 2549 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการบริหารจัดการด้านการมีส่วนร่วมในการวางแผน ปัญหา แนวทางการพัฒนา การเปรียบเทียบภาพรวมและภาพรวมแนวโน้มของการบริหารจัดการ ด้านการรส่วนร่วมในการวางแผนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานทั้งนี้ได้นำกระบวนการ วางแผน ที่ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน ได้แก่ (1) การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ (2) การปฏิบัติตาม แผนปฏิบัติราชการ และ (3) การประเมินผลแผนปฏิบัติราชการ มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษา ครั้งนี้ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการหาความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบบสอบถาม การเก็บรวบรวมข้อมูลสนาม เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม ถึงวันที่ 25 สิงหาคม 2549 ได้จำนวน 1,396 คน คิดเป็นร้อยละ 85.38 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 1,635 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน- มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับมาก ว่า (1) การบริหารจัดการ ด้านการมีส่วนร่วมในการวางแผนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานอยู่ในระดับสูง และ (2) ในภาพรวม การมีส่วนร่วมในการวางแผนของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในอนาคตมี แนวโน้มสูงในปัจจุบัน ข้อเสนอแนะที่สำคัญ คิอ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานควรตระหนัก และให้ความสนใจในการพัฒนาการบริหารจัดการด้านการมีส่วนร่วมในการวางแผนทั้ง 3 ขั้นตอน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8156 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License