Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8159
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปภาวดี มนตรีวัต | th_TH |
dc.contributor.author | ปัญญา ทาทอง, 2503- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T06:15:09Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T06:15:09Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8159 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร (2) ปัญหาการให้บริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร (3) แนวทางในการเสริมสร้างความพึงพอใจในการให้บริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้นำเข้า หรือตัวแทนออกของที่มาใช้บริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร ณ สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 394 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบื่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ในภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในการใช้บริการนำเข้าแบบไร้เอกสาร ณ สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในระดับมากที่สุดสามารถเรียงลำดับความพึงพอใจในรายด้าน ได้แก่ ด้านผลประโยชน์ที่ผู้รับบริการได้รับ ด้านกระบวนการ และด้านบุคลากรตามลำดับ (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เห็นว่าปัญหาในการผ่านพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร คือ ระบบงานล่าช้ำ และเสียบ่อย รองลงมาได้แก่ สถานที่ตรวจสินค้าคับแคบ และอยู่ห่างกับสถานที่เก็บสินค้า และขั้นตอนการทำงานยุ่งยากทำให้เกิดความล่าช้าในการทำงาน (3) กลุ่มตัวอย่างมีข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการเสริมสร้างความพึงพอใจในการให้บริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร ได้แก่ ปรับปรุงขั้นตอนการทำงานให้กระชับและลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำช้อน รองลงมาได้แก่ จัดสถานที่ทำงานในแต่ละขั้นตอนให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน และปรับปรุงระบบงานคอมพิวเตอร์ให้มีความคล่องตัว | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ศุลกากร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้รับบริการพิธีการศุลกากรนำเข้าแบบไร้เอกสาร : ศึกษากรณีสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | th_TH |
dc.title.alternative | Satisfaction of service recipients on paperless e-import customs service : a case study of Suvarnabhumi Airport Cargo Clearance Customs Bureau | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127474.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License