กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8161
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการเงินฝากของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting customers' choice of deposit service of a commercial bank in muang district Uttaradit province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ บงกช ศิลปศิริ, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ ธนาคารพาณิชย์--ลูกค้า--การเลือกใช้บริการเงินฝาก. การเลือกใช้บริการเงินฝาก |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับการใช้บริการเงินฝากของลูกค้าธนาคารพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ (2) ศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าของธนาคารพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ใช้บริการเงินฝากกับธนาคารวิธีการศึกษาใช้การสำรวจโดยแบบสอบถามขนาดตัวอย่าง 398 ราย จากประชากร 118,534 ราย โคยการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ จากนั้นนำข้อมูลที่ได้มาทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องไมโครคอมพิวเตอร์ โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 7 for windows โดยค่าสถิติที่ใช้คือ ความถี่ ค่าเฉลี่ย และร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าบัญชีเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ความสำคัญต่อปัจจัยการเลือกใช้บริการเงินฝากระดับสำคัญมาก อันดับแรกคือ ปัจจัยด้านเทคโนโลยี โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง มีให้บริการ ATM ตลอด 24 ชั่วโมง รองลงมาคือปัจจัยด้านสถานภาพของธนาคาร โดยจะให้ความสำคัญในเรื่องการเป็นธนาคารที่มีชื่อเสียงมานานและปัจจัยด้านการให้บริการ โดยจะให้ความสำคัญในเรื่อง การมีความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือที่จะให้บริการตลอดเวลา ตามลำดับสำหรับปัจจัยด้านบริการเงินฝากจะให้ความสำคัญในเรื่อง มีประเภทบัญชีเงินฝากตรงตามความต้องการ ปัจจัยด้านผลตอบแทน จะให้ความสำคัญในเรื่อง อัตราค่าธรรมเนียมในการใช้บริการต่ำ ปัจจัยด้านสถานที่ จะให้ความสำคัญในเรื่อง สถานที่ทำการ มีการตกแต่งภายใน-ภายนอก ทันสมัย ปัจจัยด้านบุคลากรจะให้ความสำคัญในเรื่องบุคลิกภาพและการแต่งกายของพนักงานดี ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดจะให้ความสำคัญในเรื่อง มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ วิทยุ และสิ่งพิมพ์ สม่ำเสมอ และปัจจัยด้านสังคม จะให้ความสำคัญในเรื่อง การฝากเงินเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของชีวิตและอนาคตเป็นสำคัญ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8161 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_80230.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 887.14 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License