Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา |
Other Titles: | Factor affccting to purchase the hijab of Muslim woman in Yala province |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ ศรสวรรค์ บำรุงกร, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การเลือกซื้อสินค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ ผ้าคลุมผม--ไทย--ยะลา |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างการเลือกซื้อผ้าคกุมผมของสครีมุสดิมในจังหวัดยะลา (2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา (3) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นสตรีมุสลิมที่อาศัยอยู่ในจังหวัดยะลา จำนวน 417 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ชื่อมูลด้วย ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และใช้สถิติ และในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 47.5 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 62.4 มีอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 29.5 มีรายได้ระหว่าง 5,000-10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 36.7 เลือกซื้อตามแผงขายผ้าทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 79.4 ใช้งบประมาณในการเลือกซื้อผ้าคลุมผมแต่ละครั้งต่ำกว่า 500 บาท โอกาสที่นิยมเลือกซื้อเพื่อใช้ประจำวันทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 65.0 (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา โดยรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าและมีพฤติกรรมอยู่ในระดับดีทุกด้าน ได้แก่ ด้านการเลือกคุณภาพของการผลิต และด้านการเลือกบริการ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ ตัวแปร อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ สถานที่ซื้อ งบประมาณในการซื้อ ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ โอกาสที่นิยมเลือกซื้อ (4) ข้อเสนอแนะ คือ ผู้ผลิตควรหาช่องทางการจำหน่าย การประชาสัมพันธ์ และให้มีรูปแบบหลากหลายสตรีมุสลิมส่วนใหญ่ ต้องเลือกซื้อไว้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
123557.pdf | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License