กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8189
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | ศิริขวัญ ใจขาน, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T08:42:54Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T08:42:54Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8189 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยในการดำเนินงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัคนครราชสีมา (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยในการดำเนินงานกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา (3) เสนอแนะแนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 164 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 117 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยในการคำเนินงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ด้านการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านทักษะการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมากที่สุด นอกนั้นอยู่ในระดับมากโดยเรียงลำดับ ดังนี้ ด้านเทคโนโลยี ด้านค่านิยมร่วม ด้านกลยุทธ์การบริหารงานขององค์กร ด้านขนาดขององค์กร และด้านค่าตอบแทน (2) เจ้าหน้าที่ที่มีอายุ อายุงาน และรายได้ที่ต่างกันมีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการแตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่า เพศ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง และสถานภาพที่ต่างกันไม่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการไม่แตกต่างกัน (3) ผู้บริหารควรให้ความสำคัญกับปัจจัยในการดำเนินงาน ด้านค่าตอบแทน ควรมีการเพิ่มเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และมีระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน หรือเลื่อนขั้นเงินเดือนอย่างมีความเหมาะสมเสมอภาค และเป็นธรรม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | en | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา--พนักงาน | th_TH |
dc.subject | ประสิทธิผลองค์การ | th_TH |
dc.subject | ความพอใจในการทำงาน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the operational efficiency of service staff transport office in Nakhon Ratchasima province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
124265.pdf | 2.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License