กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8189
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the operational efficiency of service staff transport office in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริขวัญ ใจขาน, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา--พนักงาน
ประสิทธิผลองค์การ
ความพอใจในการทำงาน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยในการดำเนินงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัคนครราชสีมา (2) เปรียบเทียบ ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยในการดำเนินงานกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการ ของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา (3) เสนอแนะแนวทางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการ ปฏิบัติงานด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัค นครราชสีมา จำนวน 164 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 117 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม ซึ่งได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.973 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยในการคำเนินงานที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ด้านการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านทักษะการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมากที่สุด นอกนั้นอยู่ในระดับมากโดยเรียงลำดับ ดังนี้ ด้านเทคโนโลยี ด้านค่านิยมร่วม ด้านกลยุทธ์การบริหารงานขององค์กร ด้านขนาดขององค์กร และด้านค่าตอบแทน (2) เจ้าหน้าที่ ที่มีอายุ อายุงาน และรายได้ที่ต่างกันมีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการแตกต่าง กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และพบว่า เพศ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง และสถานภาพ ที่ต่างกันไม่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านการให้บริการไม่แตกต่างกัน (3) ผู้บริหารควร ให้ความสำคัญกับปัจจัยในการดำเนินงาน ด้านค่าตอบแทน ควรมีการเพิ่มเงินเดือนหรือค่าตอบแทน และมีระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน หรือเลื่อนขั้นเงินเดือนอย่างมีความเหมาะสมเสมอภาค และ เป็นธรรม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8189
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124265.pdf2.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons