Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8208
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorไพรัช แผ้วสกุล.th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T03:13:06Z-
dc.date.available2023-07-26T03:13:06Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8208en_US
dc.description.abstractการศึกษาเรื่องปัจจัยความสามารถในการแข่งขันที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงานกรณีศึกษาฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศขาน ฝ่ายซ่อมใหญ่ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญต่อคุณภาพงาน เสมือนเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความได้เปรียบแห่งการแข่งขันผู้ศึกษาต้องการทราบถึงปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันของพนักงานฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน ว่าคุณภาพงานอยู่ในระดับใดและมีประเด็นใดที่ควรปรับปรุงอีกบ้าง ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้สร้างกรอบความคิด ตามแนวคิดของ สเปนเซอร์ แอนด์ สเปนเซอร์ ในเรื่องปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันในกลุ่มงานสายเทคนิค เป็นตัวแปรอิสระที่ส่งผลต่อคุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานซึ่งถือเป็นตัวแปรตามแล้วใช้เครื่องมือเป็น แบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่าง นำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ ด้วยวิธีการถดถอยพหุ สรุปได้จากกลุ่มตัวอย่งรวมคือ คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องขนต์อากาศยาน อยู่ในระดับดีปานกลาง ได้แบบจำลองว่า คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานของฝ่ายช่าง มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านการยึดมั่นในความสำเร็จของงาน การมุ่งมั่นพยายามต่อการแก้ปัญหา ความเชื่อมั่นตนเอง การคิดอย่างเป็นระบบ และการยึดมั่นในความสำเร็จของงาน ซึ่งให้ผลแตกต่างเมื่อแยกวิเคราะห์ตามระดับงานทั้งนี้อภิปรายผลได้ว่าปัจจัยความสามารถในการแข่งขันเป็นบุคลิกภาพและความคิดเห็นและคำถามอาจจะไม่ครอบคลุมปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันเพียงพอจึงได้ผลการวิเคราะห์คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน อยู่ในระดับดีปานกลาง แม้ว่าปัจจัยที่เป็นตัวแปรอิสระ จะอยู่ในระดับดีสูง และ ดีปานกลางก็ตามจากผลการวิเคราะห์เชิงสถิติ ผู้ศึษามีข้อเสนอแนะต่อหน่วยงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานของฝ่ายช่างควรดำรงไว้ซึ่งการสร้างปัจจัยความสามารถในการแข่งขันของพนักงานมุ่งเน้นการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิผล เพื่อยกระดับคุณภาพงาน ต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทการบินไทย ฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectบริษัทการบินไทย--ความสามารถในการแข่งขันth_TH
dc.titleปัจจัยความสามารถในการแข่งขันที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงาน กรณีศึกษาฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน ฝ่ายซ่อมใหญ่ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)th_TH
dc.title.alternativeCompetencies' factor which affects work quality : case study of Aircraft Overhaul Department Technical Department Thai Airways International (Public) limiteden_US
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_80231.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.27 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons