กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8208
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยความสามารถในการแข่งขันที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงาน กรณีศึกษาฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน ฝ่ายซ่อมใหญ่ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Competencies' factor which affects work quality : case study of Aircraft Overhaul Department Technical Department Thai Airways International (Public) limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ไพรัช แผ้วสกุล.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทการบินไทย ฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
บริษัทการบินไทย--ความสามารถในการแข่งขัน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องปัจจัยความสามารถในการแข่งขันที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงานกรณีศึกษาฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศขาน ฝ่ายซ่อมใหญ่ ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญต่อคุณภาพงาน เสมือนเป็นองค์ประกอบสำคัญต่อความได้เปรียบแห่งการแข่งขันผู้ศึกษาต้องการทราบถึงปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันของพนักงานฝ่ายซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน ว่าคุณภาพงานอยู่ในระดับใดและมีประเด็นใดที่ควรปรับปรุงอีกบ้าง ทั้งนี้ผู้ศึกษาได้สร้างกรอบความคิด ตามแนวคิดของ สเปนเซอร์ แอนด์ สเปนเซอร์ ในเรื่องปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันในกลุ่มงานสายเทคนิค เป็นตัวแปรอิสระที่ส่งผลต่อคุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานซึ่งถือเป็นตัวแปรตามแล้วใช้เครื่องมือเป็น แบบสอบถามสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่าง นำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงสถิติ ด้วยวิธีการถดถอยพหุ สรุปได้จากกลุ่มตัวอย่งรวมคือ คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องขนต์อากาศยาน อยู่ในระดับดีปานกลาง ได้แบบจำลองว่า คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานของฝ่ายช่าง มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านการยึดมั่นในความสำเร็จของงาน การมุ่งมั่นพยายามต่อการแก้ปัญหา ความเชื่อมั่นตนเอง การคิดอย่างเป็นระบบ และการยึดมั่นในความสำเร็จของงาน ซึ่งให้ผลแตกต่างเมื่อแยกวิเคราะห์ตามระดับงานทั้งนี้อภิปรายผลได้ว่าปัจจัยความสามารถในการแข่งขันเป็นบุคลิกภาพและความคิดเห็นและคำถามอาจจะไม่ครอบคลุมปัจจัยของความสามารถในการแข่งขันเพียงพอจึงได้ผลการวิเคราะห์คุณภาพงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยาน อยู่ในระดับดีปานกลาง แม้ว่าปัจจัยที่เป็นตัวแปรอิสระ จะอยู่ในระดับดีสูง และ ดีปานกลางก็ตามจากผลการวิเคราะห์เชิงสถิติ ผู้ศึษามีข้อเสนอแนะต่อหน่วยงานซ่อมใหญ่เครื่องยนต์อากาศยานของฝ่ายช่างควรดำรงไว้ซึ่งการสร้างปัจจัยความสามารถในการแข่งขันของพนักงานมุ่งเน้นการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิผล เพื่อยกระดับคุณภาพงาน ต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8208
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_80231.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons