Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8214
Title: การศึกษาความต้องการในการใช้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในจังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Study of mobile number portability needs in Pathumthani Province
Authors: เชาว์ โรจนแสง
ศุลีพร คูณรัตนศิริ, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
โทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย--ปทุมธานี
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความต้องการในการใช้งานบริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (2) เปรียบเทียบความต้องการในการใช้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำแนกตามคุณสมบัติส่วนบุคคล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กำหนดตัวอย่างจากสูตรคำนวณที่ไม่ทราบจำนวน ประชากรของทาโรยามาเน่ ได้จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ไนการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา คือค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน คือ การแจกแจงแบบที และการแจกแจงแบบเอฟ ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่า (1) ผู้ใช้บริการมีความต้องการให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการคือ ต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ ด้านราคาคือ เสียค่าธรรมเนียมในการขอใช้บริการคงสิทธิเลขหมาย ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายคือ ความรวดเร็วในการให้บริการคงสิทธิเลขหมาย ด้านส่งเสริมการตลาดคือ ต้องการรายการส่งเสริมการขายแบบเว้นค่าธรรมเนียม ด้านกายภาพคือ ต้องการความสะอาดของสถานที่ ด้านกระบวนการคือ ความรวดเร็วในการเปิดใช้งาน และด้านบุคคลต้องการคือ ให้พนักงานมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี (2) ความต้องการในการใช้บริการคงสิทธิเลขหมายจำแนกตามคุณสมบัติส่วนบุคคล พบว่า เพศที่ต่างกันมีความต้องการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่หลังจากที่เปลี่ยนผู้ให้บริการภายใน 3 วันที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 อายุที่ต่างกันมีความต้องการมีการประชาสัมพันธ์ร่วมกับกิจกรรมอื่นของผู้ให้บริการที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ระดับการศึกษาและค่าใช้บริการต่อเดือนมีความต้องการการโฆษณาตามสื่อต่างๆ ที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 อาชีพที่ต่างกันมีความต้องการต้องเสียค่าธรรมเนียมในการขอใช้บริการที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 รายได้ที่ต่างกันมีความต้องการมีน้ำดื่มไว้บริการระหว่างรอรับบริการที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 รูปแบบบริการที่ต่างกันมีความต้องการตั้งจุดรับบริการคงสิทธิเลขหมายเคลื่อนที่ตามห้างสรรพสินค้าที่ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8214
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118782.pdf1.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons