Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัลภา สบายยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ภาวิณี สุวรรณประทีป, 2528- ผู้แต่ง. | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T03:39:58Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T03:39:58Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดย ใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อน และหลังการเข้าร่วมกิจกรรมแนะแนว และ (2) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ศึอ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่มีคะแนนความวิตกกังวลต่อการเรียนภาษาอังกฤษสูงกว่าเปอร์เชนต์ไทล์ที่ 75 ขึ้นไปและสมัครใจในการเข้าร่วมกลุ่มสัมพันธ์จำนวน20 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลใน การเรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 8 กิจกรรม (2) แบบวัดความวิตกกังวลในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มี ค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ,แอลฟารวมทั้งฉบับ เท่ากับ .86 และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของ นักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียน ภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ ลดลงหลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษา อังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01และ(2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความพึงพอใจต่อการใช้ชุด กิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในระดับ มาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | other | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ. | th_TH |
dc.subject | ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | The effects of using a guidance activities package based on group dynamics to reduce anxiety in learning English of Mathayom Suksa III students at Suwannaphlabphla Phitthayakhom School in Bangkok Metropolis | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_156319.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License