กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using a guidance activities package based on group dynamics to reduce anxiety in learning English of Mathayom Suksa III students at Suwannaphlabphla Phitthayakhom School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัลภา สบายยิ่ง
ภาวิณี สุวรรณประทีป, 2528- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ.
ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ
การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดย ใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อน และหลังการเข้าร่วมกิจกรรมแนะแนว และ (2) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ศึอ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่มีคะแนนความวิตกกังวลต่อการเรียนภาษาอังกฤษสูงกว่าเปอร์เชนต์ไทล์ที่ 75 ขึ้นไป และสมัครใจในการเข้าร่วมกลุ่มสัมพันธ์จำนวน 20 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 8 กิจกรรม (2) แบบวัดความวิตกกังวลในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ, แอลฟารวมทั้งฉบับ เท่ากับ .86 และ (3) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการ วิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ ลดลงหลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์ เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความ พึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในระดับ มาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_156319.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.45 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons