กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using a guidance activities package based on group dynamics to reduce anxiety in learning English of Mathayom Suksa III students at Suwannaphlabphla Phitthayakhom School in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัลภา สบายยิ่ง ภาวิณี สุวรรณประทีป, 2528- ผู้แต่ง. มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ. ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--กรุงเทพฯ การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดย ใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อน และหลังการเข้าร่วมกิจกรรมแนะแนว และ (2) ศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว โดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ศึอ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่มีคะแนนความวิตกกังวลต่อการเรียนภาษาอังกฤษสูงกว่าเปอร์เชนต์ไทล์ที่ 75 ขึ้นไป และสมัครใจในการเข้าร่วมกลุ่มสัมพันธ์จำนวน 20 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ จำนวน 8 กิจกรรม (2) แบบวัดความวิตกกังวลในการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีค่าความเชื่อมั่นสัมประสิทธิ, แอลฟารวมทั้งฉบับ เท่ากับ .86 และ (3) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการ วิจัยปรากฏว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษ ลดลงหลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์ เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีความ พึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กลุ่มสัมพันธ์เพื่อลดความวิตกกังวลในการเรียนภาษาอังกฤษอยู่ในระดับ มาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8218 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_156319.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License