Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8223
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศกรณีศึกษา : บริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Customers' satisfaction toward service providing by the freight forwarder : a case study of The Menlo Worldwide Forwarding (Thailand) Ltd.
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยา ศิลาวรรณา, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บริษัทเม็นโลเวิลด์ไวด์ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การขนส่งสินค้า
สินค้าเข้า--การขนส่ง
สินค้าออก--การขนส่ง
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพอใจของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าข้ามประเทศ : กรณีบริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้ทราบถึงระดับความพอใจของลูกค้าว่าอยู่ในระดับใดและควรที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขในสิ่งใดหรือไม่(2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพอใจลูกค้าเพื่อให้ทราบถึงตัวแปรต่าง ๆ ที่มีผลต่อเรื่องดังกล่าวและเป็นข้อมูลในการบริหารจัดการให้แก่บริษัท ฯ การวิจัยครั้งนี้สึกษากับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของ บริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ เป็นแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (11) ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) การทดสอบแบบที่ (I-test) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าโดยเฉลี่ยเป็นเพศหญิง อายุ 35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้และเครื่องคอมพิวเตอร์ มีรายได้ต่อเดือนมากกว่าหนึ่งล้านบาทขึ้นไป ลักษณะการซื้อบริการ 2-5 ครั้งต่อเดือน โคยช่วงเวลาที่ซื้อมากที่สุดคือเดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม การได้รับทราบข้อมูลของบริษัทฯ ผ่านทางพนักงานขายของบริษัท 1 2) ระดับความพอใจของลูกค้ำจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน 3) ระดับความพอใจต่อการรับบริการในด้นต่าง ๆ พบว่าความพอใจต่อการรับบริการสูงสุดคือ ด้านการมีกิริยามรรยาทที่สุภาพอ่อนน้อมยิ้มแมแจ่มใสและมีมนุษย์สัมพันธ์ดี อันดับรองลงมาคือค้านการแต่งกายที่สะอาดเรียบร้อยเหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8223
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_82052.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons