Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรรณี ชลนภาสถิตย์ | th_TH |
dc.contributor.author | พงษ์เทพ สันติพันธุ์, 2507- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T03:57:07Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T03:57:07Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความพึงพอใจของลูกค้า จากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ในเขตกรุงเทพมหานคร รวม 400 ราย การสุมตัวอย่างเป็นแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อ ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจต่อรูปแบบการให้บริการ แบบวัดความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อและต่อรูปแบบการให้บริการ สร้างขึ้นตามวิธีการสร้างแบบวัดทัศนคติของ Likert มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8547 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (T-test) และการทดสอบค่เอฟ (F-test) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก 2) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบของสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่องระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินกู้ น้อยที่สุดในเรื่อง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารเรียกเก็บ 3) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบการให้บริการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่อง ธนาคารมีฐานะกิจการที่มั่นคงและมีภาพลักษณ์ที่เชื่อถือได้ น้อยที่สุดในเรื่อง ช่องทางการติดต่อกับธนาคาร 4) การทดสอบสมมติฐานการศึกษา พบว่า ความแตกต่างของข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจ ในรูปแบบของสินเชื่อและรูปแบบการให้บริการ สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้เกือบทั้งหมด ยกเว้น ความแตกต่างของวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ไม่มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจในรูปแบบของสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อที่อยู่อาศัย | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Customer's satisfactory on housing loan services of the Government Housing Bank in Bangkok area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_81557.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 834.29 kB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License