Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณี ชลนภาสถิตย์th_TH
dc.contributor.authorพงษ์เทพ สันติพันธุ์, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-26T03:57:07Z-
dc.date.available2023-07-26T03:57:07Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความพึงพอใจของลูกค้า จากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ในเขตกรุงเทพมหานคร รวม 400 ราย การสุมตัวอย่างเป็นแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อ ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจต่อรูปแบบการให้บริการ แบบวัดความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อและต่อรูปแบบการให้บริการ สร้างขึ้นตามวิธีการสร้างแบบวัดทัศนคติของ Likert มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8547 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (T-test) และการทดสอบค่เอฟ (F-test) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก 2) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบของสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่องระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินกู้ น้อยที่สุดในเรื่อง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารเรียกเก็บ 3) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบการให้บริการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่อง ธนาคารมีฐานะกิจการที่มั่นคงและมีภาพลักษณ์ที่เชื่อถือได้ น้อยที่สุดในเรื่อง ช่องทางการติดต่อกับธนาคาร 4) การทดสอบสมมติฐานการศึกษา พบว่า ความแตกต่างของข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจ ในรูปแบบของสินเชื่อและรูปแบบการให้บริการ สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้เกือบทั้งหมด ยกเว้น ความแตกต่างของวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ไม่มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจในรูปแบบของสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectสินเชื่อที่อยู่อาศัยth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeCustomer's satisfactory on housing loan services of the Government Housing Bank in Bangkok areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_81557.pdfเอกสารฉบับเต็ม834.29 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons