กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227
ชื่อเรื่อง: | ความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customer's satisfactory on housing loan services of the Government Housing Bank in Bangkok area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณี ชลนภาสถิตย์ พงษ์เทพ สันติพันธุ์, 2507- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารอาคารสงเคราะห์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ สินเชื่อที่อยู่อาศัย ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความพึงพอใจของลูกค้า จากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ในเขตกรุงเทพมหานคร รวม 400 ราย การสุมตัวอย่างเป็นแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป ส่วนที่ 2 ความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อ ส่วนที่ 3 ความพึงพอใจต่อรูปแบบการให้บริการ แบบวัดความพึงพอใจต่อรูปแบบของสินเชื่อและต่อรูปแบบการให้บริการ สร้างขึ้นตามวิธีการสร้างแบบวัดทัศนคติของ Likert มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8547 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (T-test) และการทดสอบค่เอฟ (F-test) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารอาคารสงเคราะห์ในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับความพึงพอใจมาก 2) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบของสินเชื่อของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่องระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินกู้ น้อยที่สุดในเรื่อง อัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารเรียกเก็บ 3) ความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบการให้บริการของธนาคารอาคารสงเคราะห์ มากที่สุดในเรื่อง ธนาคารมีฐานะกิจการที่มั่นคงและมีภาพลักษณ์ที่เชื่อถือได้ น้อยที่สุดในเรื่อง ช่องทางการติดต่อกับธนาคาร 4) การทดสอบสมมติฐานการศึกษา พบว่า ความแตกต่างของข้อมูลคุณลักษณะส่วนบุคคลและข้อมูลทั่วไป มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจ ในรูปแบบของสินเชื่อและรูปแบบการให้บริการ สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้เกือบทั้งหมด ยกเว้น ความแตกต่างของวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติ ไม่มีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจในรูปแบบของสินเชื่อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8227 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_81557.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 834.29 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License