Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8260
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรณิดา สมิตานนท์, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-27T02:07:33Z-
dc.date.available2023-07-27T02:07:33Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8260-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อ ประสิทธิภาพ (2) ปัญหาและแนวทางการพัฒนาตลอดจน (3) การเปรียบเทียบภาพรวมประสิทธิภาพ ในการบริหารการพัฒนาด้านการให้บริการแก่ประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้ ได้นำ สวอท ซึ่งประกอบด้วย 4 เรื่อง ได้แก่ จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และข้อจำกัดหรืออุปสรรค รวมทั้งนำ 3M ได้แก่ การบริหารบุคลากร การบริหาร งบประมาณ และการบริหารงานทั่วไป มาเป็นกรอบแนวคิดในการศึกษาครั้งนี้ กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาในการวิจัยสนาม คือประชาชนทั้งหมดซึ่งมีจำนวน 1,088 คน เก็บรวบรวมโดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่านการทดสอบความเที่ยงตรงและ ความเชื่อถือได้ที่ระดับ 0.96 การเก็บรวบรวมข้อมูลสนามดำเนินการระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม-15 กันยายน 2549 เก็บรวบรวมข้อมูลได้ 940 คน คิดเป็นร้อยละ 86.40 ของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด สำหรับสถิติที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ ทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอ ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี มีประสิทธิภาพในการบริหารการพัฒนาด้านการให้บริการแก่ประชาชน ในระดับปานกลาง สำหรับข้อเสนอแนะ เช่น (1) ด้านการบริหารบุคลากร ควรคัดเลือกบุคลากรที่มี ความรู้ความสามารถ รวมทั้งมีจิตสำนึกในการให้บริการ (2) ด้านการบริหารงบประมาณ ควร วางแผนด้านงบประมาณเกี่ยวกับการให้บริการแก่ประชาชนโดยจัดทำเป็นแผนระยะยาว และ (3) ด้านการบริหารงานทั่วไป ควรกำหนดนโยบายด้านการบริหารงานภายในที่ครอบคลุมทุกหน่วยงานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectองค์การบริหารส่วนตำบล -- ไทย -- ปากเกร็ดth_TH
dc.subjectการบริหารการพัฒนาth_TH
dc.titleความคิดเห็นของประชาชนต่อการบริหารการพัฒนาด้านการให้บริการแก่ประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativePeople opinions on the development administration with the emphasis on people service of the Subdistrict Administration Organization Pakkred District, Nonthaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research were (1) to study the opinion of the sampling about efficiencies, (2) problems and development guidelines, and (3) to compare the overall development management efficiencies with the emphasis on people services of the Subdistrict Administration Organization, Pakkred District, Nonthaburi Province. The conceptual framework of SWOT, consisted of 4 factors: Strength, Weakness, Opportunities, and Threats; including 3M, consisted of 3 factors: Man, Money, Management were applied to this research. The field research samples were all 1,055 people. They were collected by using questionnaires which were pretested and had been checked out for validity and reliability of 0.96. Thc field data was collected between Augustl to Scptcmbcrl5, 2006. The sample was 940 people, which making 86.40% of total samples. Statistics applied were percentage, mean, standard deviation, and t-test. The results of the research revealed that the samples agreed that the development administration with the emphasis on people services of the Subdistrict Administration Organization, Pakkred District, Nonthaburi Province was at the medium level. For suggestions, such as, (1) Man: the recruitment should depend on knowledges, capabilities, and service mind; (2) Money: the budget planning with the emphasis on people services should be established as the long term plan; and (3) Management: the interior administration policies covering all organizations should be establisheden_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
98045.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons