Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8295
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมานะ บรรณกุลพิพัฒน์, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-27T07:50:40Z-
dc.date.available2023-07-27T07:50:40Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8295en_US
dc.description.abstractดินในอุตสาหกรรมเซรามิกเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในการผลิต การปรับปรุงคุณภาพดินทั้งด้านคุณภาพ และคุณภาพบริการเป็นการเพิ่มความพึงพอใจของผู้ประกอบการใบอุสาหกรรมเชรามิกการศึกษาการจัดการคุณภาพดินในอุตสาหกรรมเซรามิก มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะคุณภาพ และลักษณะคุณภาพการบริการของดินที่ตู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเซรามิกให้ความสำคัญการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ จำนวน 94 ตัวอย่าง โดยเลือกตัวอย่างแบบตามสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่สถิติเชิงพรรณนา โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติวิเคราะห์เชิงอนุมาน โดยใช้ค่าสถิติ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.0ร ให้สอดคล้องตามสมมติฐานงานวิจัย ผลการสำรวจพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากมาจากอุดสาหกรรมผลิตเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารเซรามิกมีการจำหน่ายในประเทศเป็นร้อยละ 57.4 และส่งออกเป็นร้อยละ 42.6 โดยมีลักษณะส่วนบุคคลที่สำคัญคือเป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี อายุงานอยู่ในช่วง 11-เ5 ปี จบการศึกษาระดับ ปริญญาตรีกลุ่มตัวอย่างส่วนมากเห็นด้วยกับลักษณะคุณภาพ และคุณภาพการบริการ ในอุตสาหกรรมเซรามิกโดย ในด้านลักษณะคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับเรื่องการผลิตตามมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอมากที่สุด รองลงมาคือการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง และการหดตัวของดินตามลำดับ ส่วนในด้านลักษณะคุณภาพการบริการกลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับเรื่อง ความสามารถของพนักงานในการให้บริการอย่างถูกต้องมากที่สุด รองลงมาคือ ความสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และความเชื่อถือได้ในมาตรฐานการให้บริการ ในการดำเนินการจัดการคุณภาพดินควรมุ่งเน้นด้านนวัตกรรมกระบวนการ ในการกำกับให้มีการผลิตตามมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ และมุ่งเน้นด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ สำหรับการดำเนินการให้เกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องและให้เป็นที่พอใจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเซรามิก ส่วนการจัดการคุณภาพบริการควรมุ่งเน้นการใช้ความสามารถของพนักงานในการบริการ ให้คำแนะนำทางด้านเทคนิคแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเซรามิก และดำเนินการพัฒนาเป็นพันธมิตรธุรกิจในการสร้างความสัมพันธ์ระยะขาวกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเซรามิก เพื่อให้เกิดการปรับปรุงคุณภาพดินในอุสาหกรรมเซรามิกth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.subjectอุตสาหกรรมเครื่องเคลือบดินเผาth_TH
dc.subjectการจัดการดินth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาการจัดการคุณภาพดินในอุตสาหกรรมเซรามิกth_TH
dc.title.alternativeStudy of clay quality management in ceramic industryth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_102089.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.21 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons