Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8325
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorไขชนก วัฏฏราช, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-29T15:04:25Z-
dc.date.available2023-07-29T15:04:25Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8325-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการเลือกใช้บริการเกมออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และ (2) ความสัมพันธ์ระหวางปัจจัยส่วนบุคคลกับการเลือกใช้บริการเกมออนไลน์ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยมาใช้บริการเกมออนไลน์ที่ อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเป็นระบบ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 12–18 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย-ปริญญาตรี นักเรียน/นักศึกษา และมีรายได้น้อยกว่า 5,000 บาทต่อเดือน (1) พบว่า ส่วนใหญ่นิยมเล่นเกมแนวต่อสู้และเล่นที่บ้าน ช่วงเวลา 18.00-21.00 น. เพื่อผ่อนคลาย ความเครียด มีกลุ่มเพื่อนชักนำและนิยมเล่นกับเพื่อน โดยเล่นมากกว่า 7 ชัวโมงต่อวัน และ (2) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้บริการเกมในส่วนที่เกี่ยวกับประเภทของเกม สาเหตุที่ใช้บริการ และระยะเวลาในการเล่นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเกมอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectเกมอิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการเกมออนไลน์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting consumer service selection of online games in Muang District, Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independence study are (1) behavior of consumers about how to choose a game online service in Muang District, Nonthaburi Province living area; and (2) to study relation between personnel factors and choice of a game online service in Muang District, Nonthaburi Province. This research has used questionnaire to survey study of online game customers in Mueng District, Nonthaburi Province. The amount of samples size of population is 400 samples through the systematic pattern random sampling, using questionnaires in collecting and analyzing data by using descriptive statistics; they are percentage; average value; standard deviation; and chi-square inferential statistic. Conclusions research from the individual characteristics of samples size, males with ages 12-18 years old with education level of secondary education to bachelor degree mostly with total income has lower than 5,000 baht are; (1) Most of them are playing fighting game at home during 06.00pm - 09.00pm for stress relief with friend more than 7 hours per day; and (2) the relationship between personnel factors and choice of a game online service is the type of game with significance as 0.01 in statistic is game genre; cause of playing and play timeen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_135831.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons