Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8338
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจารุวรรณ ธรรมวาจา, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-31T09:10:18Z-
dc.date.available2023-07-31T09:10:18Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8338-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทยตามการรับรู้ของลูกค้าในด้านตราผลิตภัณฑ์ ด้านการบริการ และด้านการประชาสัมพันธ์ (2) เปรียบเทียบการรับรู้ ภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทย จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร คือลูกค้าผู้มาใช้บริการธนาคารกรุงไทย สาขาพนมสารคาม 4,000 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อนระดับ 0.05 จำนวน 364 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวก โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทยตามการรับรู้ของลูกค้าในด้านตราผลิตภัณฑ์รับรู้ว่า มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ความทันสมัยของเทคโนโลยี การรักษาความลับและผลประโยชน์ของลูกค้า เป็นธนาคารขนาดใหญ่และมีความมั่นคง เป็นธนาคารชั้นนำของประเทศ และเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้านการบริการรับรู้ว่า พนักงานแต่งกายสะอาด สุภาพเรียบร้อย มารยาทอัธยาศัย ไมตรีที่ดี มีความถูกต้องแม่นยำ และมีวัสดุอุปกรณ์เพียงพอในการให้บริการ และด้าน การประชาสัมพันธ์รับรู้ว่าทำให้เกิดความเชื่อถือ (2) เปรียบเทียบการรับรู้ภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทย จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า เพศ อายุ ของลูกค้าที่แตกต่างกันมีการรับรู้ภาพลักษณ์ ธนาคารกรุงไทยไม่แตกต่างกัน แต่ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนของลูกค้าที่แตกต่างกันมีการรับรู้ภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทยแตกต่างกันที่ระดับ นัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารกรุงไทย--ไทย--ฉะเชิงเทราth_TH
dc.titleภาพลักษณ์ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามการรับรู้ของลูกค้าth_TH
dc.title.alternativeThe image of Krung Thai Bank, Panom Sarakarm Branch, Chachoengsao Province as perceived by customersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were: (1) to study the image of Krung Thai Bank as perceived by the customer in expects of brand, service and public relations; and (2) to compare image of Krung Thai Bank by personal appearance. This study was a survey research in 4,000 customers who received services from Krung Thai Bank, Panom Sarakarm Branch, A total of 364 customers was defined with the deviation of 0.05 with convenience sampling . A questionnaire was used as research tool. The data was analyzes as percentage, mean, standard deviation, T-Test, and F-Test. The result showed that: (1) the image of Krung Thai Bank as perceived by the brand aspect consisted of fames, modern technology, being their confidential and profits. the great and stable bank, being a leading bank of the country and the continual developing. In terms of service recognized that the dress the staff had clean, good manners and freindliness, accuracy and precision service, equipped to provide adequate service and public relations were reliable; (2) comparing image of Krung Thai Bank by personal characteristics was found that different sex, age of the customers had no effects to recognition of image of the bank whereas different education, occupation and benefits had effects in the statistically significant, level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_129172.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons