Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8361
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรัชดาวัลย์ มาศรี, 2533-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-02T09:08:02Z-
dc.date.available2023-08-02T09:08:02Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8361-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ และ (2) คุณภาพการให้บริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ จำนวน 6,000 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้ 380 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30 – 39 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท (1) ผู้มาใช้บริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านรูปลักษณ์อยู่ในระดับดีที่สุด รองลงมาเป็นด้านการรับประกัน/ความมั่นใจ ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ และด้านการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลตามลำดับ และ (2) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ของลูกค้าที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพ การให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของธนาคารไทยพานิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์th_TH
dc.title.alternativeService quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were: (1) to study service quality level of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branch from customer’s view; and (2) to compare service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchapruek Branch by demographic characteristics of customers. This study was a survey research. The population was 6,000 customers of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branch. The sample size calculated by Taro Yamane Formula with reliability level of 95 percent were 380 samples. The samples were selected using convenience sampling. Data were collected by a questionnaire. Descriptive statistical analysis included frequency, percentage, mean; and standard deviation. Analysis of Inferential statistics included t-Test, and one-way ANOVA. The result of this study showed that: the majority of the respondents were female, aged between 30-39 years old and graduated bachelor’s degrees and were employees of private companies at the most. Their average income per month was THB 10,000 - 20,000. (1) The respondents of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branch rated the overall service quality level at a high level. When considering each aspect of service quality, it was found that appearance was the highest level, followed by guarantee/confidence, customer responsiveness, reliability, and customer care, respectively. (2) The finding of hypothesis testing showed that differences in gender, age, occupation and average income per month affected service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branch differently, at the statistical significance level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_150235.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons