กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8361
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการบริการของธนาคารไทยพานิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Pure Place Ratchaphruek Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัชดาวัลย์ มาศรี, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริการลูกค้า
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพการบริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ และ (2) คุณภาพการให้บริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ จำนวน 6,000 ราย กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากสูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ได้ 380 ราย ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30 – 39 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,000 - 20,000 บาท (1) ผู้มาใช้บริการของธนาคาร ไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านรูปลักษณ์อยู่ในระดับดีที่สุด รองลงมาเป็นด้านการรับประกัน/ความมั่นใจ ด้านการตอบสนองลูกค้า ด้านความน่าเชื่อถือและไว้วางใจ และด้านการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคลตามลำดับ และ (2) ผลการทดสอบสมมติฐาน พบว่า เพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ของลูกค้าที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อคุณภาพ การให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สาขาเพียวเพลส ราชพฤกษ์ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8361
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_150235.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons