Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8401
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงจรรวมขนาดใหญ่ บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Factors affecting performance efficiency of staff in LSI Production Engineering Division of Rohm Integrated Systems (Thailand) Company Limited
Authors: จีรากรณ์ สุธัมมสภา
ประพนธ์ จารุทรรศน์พิมล, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การทำงาน
ประสิทธิภาพ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เชื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงจรรวมขนาดใหญ่ บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด (2) ศึกษาระดับปัจจัยจูงใจและปัจจัยค้ำจุนในการปฏิบัติงานของพนักงานในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงจรรวมขนาดใหญ่ บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด (3) เปรียบเทียบ ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงจรรวมขนาดใหญ่ บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดจำแนกตามฝ้ายงาน ประสบการณ์การทำงานและตำแหน่งงาน (4) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงธรรวมขนาดใหญ่ บริษัท โรม อินทิเกรเต็ด ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัดประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงาน ในส่วนงานวิศวกรรมการผลิตของผลิตภัณฑ์วงจรรวมขนาดใหญ่ ซึ่งมี 6 ฝ่าย จำนวนทั้งสิ้น 114 คน โดยทำการศึกษาจากประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยประชากร และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยคุณภาพงาน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือ ค่าใช้จ่าย และน้อยที่ สุดคือ เวลา (2) ระดับปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยความรับผิดชอบในงาน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดรองลงมาคือ ความสำเร็จของงาน และน้อยที่สุดคือ การ ได้รับการยอมรับนับถือ ด้านปัจจัยค้ำจุนในการปฏิบัติงานของพนักงาน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดขความมั่นคงในการทำงาน มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมาคือความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และน้อยที่สุดคือ เงินเดือนและสวัสดิการ (3) เปรียบเทียบความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามฝ้ายงาน ประสบการณ์การทำงานและตำแหน่งงาน พบว่าไม่แตกต่างกันยกเว้น ฝ้ายงาน (4) ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน ได้แก่ ปัจจัยในด้านความมั่นคงในการทำงาน รองลงมาคือ ความสำเร็จของงาน โดยมีความสัมพันธ์ในระดับมากในทิศทางเดียวกัน ถัดมาด้านนโยบายการบริหารและความรับผิดชอบในงาน มีความสมพันธ์ในระดับป่านกลางในทิศทางเดียวกัน และน้อยที่สุด คือ เงินเดือนและสวัสดิการ โดยมีความสัมพันธ์ในระดับน้อยที่สุดในทิศทางเดียวกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8401
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_163381.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons