Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปาริชาต สวยรูป, 2535-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-03T08:29:20Z-
dc.date.available2023-08-03T08:29:20Z-
dc.date.issued2562en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่(2) ปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดแพร่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่าง 400 คน คำนวณจากสูตรของคอแครน ซึ่งใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงโดยการเก็บช้อมูลแบบสะดวกให้แก่ผู้ที่มาซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในบริเวณพื้นที่ในบริเวณอำเภอทุ่งโฮัง จังหวัดแพร่ โดยทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ซึ่งได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งหมด 400 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิง อนุมาน ได้แก่ 1-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่ LSD และการวิเคราะห์ถดถอยผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคจะตัดสินใซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมทันทีเมื่อได้รับการกระตุ้นจากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาค (2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจตามข้อมูลส่วนบุคคลนั้นพบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพและรายได้ แตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ได้แก่ ปัจจัยค้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่าย เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยด้านราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเสื้อผ้า--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่th_TH
dc.title.alternativeFactors affecting buying decision on Mor-Hom clothes in Phrae Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to (1) investigate the level of buying decision on Mor-Hom cloths in Phrae Province; (2) compare the level of buying decision on Mor-Hom cloths, classified by personal characteristics; and (3) study marketing mix factors affected buying decision on Mor-Hom clothes in Phrae Province. This study is a survey research. The study population was the un-known consumers who live in Phrae Province. A sample of 400 people was calculated by the Cochran formula, using purposive and convenient sampling method. A questionnaire was an instrument for collecting data. Data were analyzed by using descriptive statistics such as percentage, mean and standard deviation; and inferential statistics such as tTest, One-way Analysis of Variance, comparative analysis of differences between independent variables, and regression analysis. The results of the study showed that (1) consumers immediately made a decision to buy Mor-Hom clothes when motivated by marketing mix factors. (2) Personal characteristics of different gender, age, occupation and income affected buying decision on Mor-Hom cloths in Phrae Province at statistically significant difference of 0.05. (3) Marketing mix factors affected consumers' buying decision on Mor-Hom clothes in Phrae Province included product, price, and place. When considering each aspect, it was found that price factor had the greatest influence on buying decisions.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT _166469.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons