กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting buying decision on Mor-Hom clothes in Phrae Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วรรณา ศิลปอาชา ปาริชาต สวยรูป, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี เสื้อผ้า--การจัดซื้อ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่ (2) ปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดแพร่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่าง 400 คน คำนวณจากสูตรของคอแครน ซึ่งใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงโดยการเก็บช้อมูลแบบสะดวกให้แก่ผู้ที่มาซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในบริเวณพื้นที่ในบริเวณอำเภอทุ่งโฮัง จังหวัดแพร่ โดยทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ซึ่งได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งหมด 400 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ 1-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่ LSD และการวิเคราะห์ถดถอยผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคจะตัดสินใซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมทันทีเมื่อได้รับการกระตุ้นจากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาค (2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจตามข้อมูลส่วนบุคคลนั้นพบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพและรายได้ แตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ได้แก่ ปัจจัยค้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่าย เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยด้านราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT _166469.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.18 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License