กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting buying decision on Mor-Hom clothes in Phrae Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปาริชาต สวยรูป, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
เสื้อผ้า--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่(2) ปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในจังหวัดแพร่การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดแพร่ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่าง 400 คน คำนวณจากสูตรของคอแครน ซึ่งใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงโดยการเก็บช้อมูลแบบสะดวกให้แก่ผู้ที่มาซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมในบริเวณพื้นที่ในบริเวณอำเภอทุ่งโฮัง จังหวัดแพร่ โดยทำการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ซึ่งได้รับข้อมูลแบบสอบถามตอบกลับที่มีความสมบูรณ์ทั้งหมด 400 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิง อนุมาน ได้แก่ 1-Test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์ความแตกต่างรายคู่ LSD และการวิเคราะห์ถดถอยผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคจะตัดสินใซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมทันทีเมื่อได้รับการกระตุ้นจากปัจจัยส่วนประสมทางการตลาค (2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจตามข้อมูลส่วนบุคคลนั้นพบว่า ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ อาชีพและรายได้ แตกต่างกันมีระดับการตัดสินใจซื้อที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าหม้อห้อมของผู้บริโภคในจังหวัดแพร่ได้แก่ ปัจจัยค้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยช่องทางการจัดจำหน่าย เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยด้านราคามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8407
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT _166469.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons