Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8422
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | วรวิทย์ เจตนาธรรมจิต, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T04:08:19Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T04:08:19Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8422 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภคผักปลอดสารพิษ (2) การ ตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ (3) ส่วนประสมการตลาดในการตัคสินใจซื้อผักปลอดสารพิษใน เขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคผักปลอดสารพิษในเขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 100 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา โคยการใช้ (1) ค่าความถี่และร้อยละในการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม และการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของผู้บริโภค (2) การ้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน ใช้ในการวิเคราะห์ระดับความสำคัญของปัจยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มผู้บริโภคเพศหญิงให้ความสนใจในการบริโภคผักปลอดสารพิษมากกว่าเพศชาย ผู้ที่สมรสแล้วสนใจบริโภคมากกว่าผู้เป็นโสด โดยส่วนมากมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว3 คน มีอายุอยู่ในช่วง 36- 40 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ตั้งแต่ 5,001-10,000 บาท และมีระดับการศึกษาขั้นปริญญาตรี (2) การตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์การซื้อเพื่อตนเอง ทานเอง จำนวนเงินที่ซื้อแต่ละครั้งอยู่ระหว่าง 21- 40 บาท ซื้อ 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ มีการวางแผนซื้อผักปลอดสารพิษมาก่อน และบุคคลในครอบครัวเป็นแรงกระตุ้นให้ซื้อผักปลอดสารพิษมากที่สุด และ (3)ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ ผู้บริโภคให้ความสำคัญด้านปัจฉัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมระดับปานกลาง โดยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านความสด และรสชาติของผัก อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคาเหมาะสมกับคุณภาพ อยู่ในระดับมาก ด้านการจัดจำหน่าย ด้านทำเลที่ตั้งของร้านจำหน่าย และระยะเวลาการจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการส่งเสริมการขายโดยลดราคา การให้คำแนะนำของพนักงานขาย การโฆษณาผ่านสื่อโฆษณา ณ จุดขายการส่งเสริมการขายโดยการให้ของแถม การส่งเสริมการขายโดยจัดชั้นวางสินค้า การส่งเสริมการขายโดยแจกคู่มือทำอาหาร อยู่ในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ผักปลอดสารพิษ--การตลาด | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--ไทย--สงขลา | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของผู้บริโภคในเขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix toward affecting consumer decision making to buy organic vegetables in Hatyai district, Songkhla province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
119820.pdf | 2.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License