Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8422
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวรวิทย์ เจตนาธรรมจิต, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T04:08:19Z-
dc.date.available2023-08-04T04:08:19Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8422-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้บริโภคผักปลอดสารพิษ (2) การ ตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ (3) ส่วนประสมการตลาดในการตัคสินใจซื้อผักปลอดสารพิษใน เขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริโภคผักปลอดสารพิษในเขตนคร หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 100 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม ซึ่งสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา โคยการใช้ (1) ค่าความถี่และร้อยละในการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบ แบบสอบถาม และการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของผู้บริโภค (2) การ้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบื่ยงเบน มาตรฐาน ใช้ในการวิเคราะห์ระดับความสำคัญของปัจยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผัก ปลอดสารพิษ ผลการวิจัย พบว่า (1) กลุ่มผู้บริโภคเพศหญิงให้ความสนใจในการบริโภคผักปลอดสารพิษ มากกว่าเพศชาย ผู้ที่สมรสแล้วสนใจบริโภคมากกว่าผู้เป็นโสด โดยส่วนมากมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 คน มีอายุอยู่ในช่วง 36- 40 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว มีรายได้ตั้งแต่ 5,001-10,000 บาท และมี ระดับการศึกษาขั้นปริญญาตรี (2) การตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ ส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์การซื้อเพื่อ ตนเอง ทานเอง จำนวนเงินที่ซื้อแต่ละครั้งอยู่ระหว่าง 21- 40 บาท ซื้อ 3-4 ครั้ง/สัปดาห์ มีการวางแผนซื้อ ผักปลอดสารพิษมาก่อน และบุคคลในครอบครัวเป็นแรงกระตุ้นให้ซื้อผักปลอดสารพิษมากที่สุด และ (3) ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษ ผู้บริโภคให้ความสำคัญ ด้านปัจฉัยส่วนประสมการตลาดโดยรวมระดับปานกลาง โดยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านความสด และรสชาติ ของผัก อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านราคาเหมาะสมกับคุณภาพ อยู่ในระดับมาก ด้านการจัดจำหน่าย ด้าน ทำเลที่ตั้งของร้านจำหน่าย และระยะเวลาการจำหน่าย อยู่ในระดับมาก ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการ ส่งเสริมการขายโดยลดราคา การให้คำแนะนำของพนักงานขาย การโฆษณาผ่านสื่อโฆษณา ณ จุดขายการ ส่งเสริมการขายโดยการให้ของแถม การส่งเสริมการขายโดยจัดชั้นวางสินค้า การส่งเสริมการขายโดยแจก คู่มือทำอาหาร อยู่ในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผักปลอดสารพิษ--การตลาดth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--สงขลาth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อผักปลอดสารพิษของผู้บริโภคในเขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix toward affecting consumer decision making to buy organic vegetables in Hatyai district, Songkhla provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119820.pdf2.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons