Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8427
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิชาญ เจียนจิณณวัตร, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T04:32:21Z-
dc.date.available2023-08-04T04:32:21Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8427-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (I) ศึกษาปัจจัยการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า บริษัท คูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด (2) ความจงรักภักดีของลูกค้าต่อบริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริการกับ ความจงรักภักดีของลูกค้ากลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ปลูกสับปะรดในเขตจังหวัดระยอง จำนวน 366 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ การหาค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการทดสอบสมมติฐานจะใช้สถิติ ได้แก่ การทคสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การ เปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าบริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด พบว่า ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน อยู่ในระดับมาก 3 ด้าน และอยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านกระบวนการให้บริการอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ค้านผลิตภัณฑ์/บริการ ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และน้อยที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาด ความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง (2) ความจงรักภักดีของลูกค้า ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 8 ช้อ และอยู่ในระดับมาก 1 ช้อ โดยช้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากัน 2 ช้อ คือ หากนึกถึงสารเดมีกำจัดวัชพืชท่านจะนึกถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นอันดับแรกเสมอ (ไอวาร์เอ็กซ์, คาร์แมกซ์, เวลปาร์ เค และท่านมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัท โคยมีระดับความจงรักภักดีอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ท่านมีความภูมิใจในการใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทมีระคับความจงรักภักดีอยู่ในระดับมากที่สุด และช้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ หากบริษัทอื่นมาแนะนำให้ท่านใช้สินค้า ท่านปฏิเสธเสมอ มีระดับความจงรักภักดีอยู่ในระดับมาก (3) การทดสอบ สมมติฐานที่ 1 พบว่า กลุ่มตัวอย่างที่มีอายุ และรายได้เฉลี่ยต่อปีแตกต่างกันมีความคิดเห็นต่อความจงรักภักดีของ ลูกค้าต่อบริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 เมื่อ ทคสอบความแตกต่างรายคู่ พบว่า คู่ที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ (ก) กลุ่มที่มีอายุ 31-40 ปี กับกลุ่มที่มีอายุมากกว่า 50 ฯลฯ (1) การทดสอบสมมติฐานที่ 2 พบว่า ปัจจัยทางการบริการทั้ง 7 ด้าน มี ความสัมพันธ์เชิงบวกกับความจงรักภักดีของลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.053th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความภักดีของลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการบริการที่ส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าบริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย)th_TH
dc.title.alternativeService factors customer affecting customer loyalty at Dupont (Thailand) Co., Ltd.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127625.pdf4.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons