กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8430
ชื่อเรื่อง: การจัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเภทการผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษในจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The preparation of managerial accounting reports of small and medium enterprises in case study of paper packaging industrial in Samuth Prakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัลยาณี กิตติจิตต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันดี ทวีพลายนต์, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์กระดาษ--การเงิน--ไทย--สมุทรปราการ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การจัดทำรายงานทางการ บัญชีเพื่อการจัดการของวิสาหกิจขนาคกลางและขนาคย่อมประเภทการผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระคาษ ในจังหวัดสมุทรปราการ (2) ปัญหาและอุปสรรคของการจัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการ ของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมประเภทการผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษในจังหวัด สมุทรปราการ (3) การจัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาด ย่อมประเภทการผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษในจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีรูปแบบของกิจการ มูลค่า สินทรัพย์ถาวร จำนวนพนักงาน และผลิตภัณฑ์หลักของกิจการที่แตกต่างกัน กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน สมุห์บัญชี พนักงานบัญชีหรือ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการอัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการของวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมประเภทการผลิตบรรจุภัณฑ์จากกระดาษ ในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งมีจำนวน 47 ราย เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม ซึ่งตรวจสอบความเที่ยงตรงตามเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ และหาค่า ความเชื่อมั่นโดยวิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาคได้ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.940 ผู้ศึกษาได้ วิเคราะห์ข้อมูลจากแบบสอบถาม การใช้ค่าสถิติ คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐานและสถิติทดสอบสมมติฐานได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) รายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการที่จัดทำมากที่สุดคือ รายงาน การวิเคราะห์งบการเงินตามแนวตั้ง (2) ปัญหาสำคัญของการจัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการ จัดการที่พบมากคือ จำนวนบุคลากรทางด้านการบัญชีในองค์กรมีไม่เพียงพอ (3) วิสาหกิจขนาด กลางและขนาดย่อมที่มีรูปแบบของกิจการ มูลค่าสินทรัพย์ถาวร จำนวนพนักงาน และผลิตภัณฑ์ หลักของกิจการที่แตกต่างกันจะมีการจัดทำรายงานทางการบัญชีเพื่อการจัดการที่แตกต่างกันได้แก่ รายงานของเสียที่เกิดขึ้นจากกระบวนการผลิต รายงานงบการเงินจำแนกตามส่วนงาน รายงานการ วิเคราะห์ผลต่างต้นทุนมาตรฐาน รายงานข้อมูลต้นทุนเพื่อใช้ในการตัดสินใจ และรายงานผลการ ดำเนินงานตามศูนย์รายได้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8430
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
130406.pdf3.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons