Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8432
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาen_US
dc.contributor.authorนิรมล โคตรโยธี, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T06:45:08Z-
dc.date.available2023-08-04T06:45:08Z-
dc.date.issued2561en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8432en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ(3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ และ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ นักท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร จำนวน 667, 123 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามสูตรการคำนวณของทาโร ยามาเน่ได้จำนวน 400 คน โคยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตร ฐานและการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 21-40 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี อาชีพรับราชการ และมีร้ายได้ต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือ อยู่ในระดับมากที่สุดโดยผู้ซื้อให้ความสำคัญกับคุณภาพ และวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต (3) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectผ้า--ไทย--สกลนครth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือของนักท่องเที่ยวในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสกลนครth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing tourist buying decision of a hand-woven dyed indigo in Muang District, Sakonnakhon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study ( 1 ) personal factors of tourists buying decision of a hand-woven dyed indigo; (2) marketing mix factors influencing buying decision of a hand-woven dyed indigo; (3) the relationship between personal factors, marketing mix factors and buying decision of a hand-woven dyed indigo; and (4 ) the relationship between marketing mix factors and buying decision of a hand-woven dyed indigo. The study was a survey research. The population was 667,123 tourists in Muang District, Sakonnakhon Province. The sample size was 400 tourists using accidental sampling method. A questionnaire was employed as the research tool. Frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi – square test were used for data analysis. The results revealed that (1 ) the majority of respondents were female, aged between 21-40 years, held bachelor degree, worked as government officials with monthly income between 10,001-20,000 baht. (2) The importance level of marketing mix factors influencing buying decision a hand-woven dyed indigo was at the highest level. The buyers emphasized the importance towards the quality and raw materials for the production. (3) Personal factors of respondents were correlated with buying decision and marketing mixed factors at 0.05 level of significance. (4) Marketing mix factors including product, prince, place and promotion were not correlated with buying decision of a hand-woven dyed indigo.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_160375.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons