Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8436
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอโณทัย งามวิชัยกิจth_TH
dc.contributor.authorนิสา จันนา, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T07:06:40Z-
dc.date.available2023-08-04T07:06:40Z-
dc.date.issued2561en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8436en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อคอนโดมิเนียมในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างตามสูตร ของคอแครนได้ 400 คน ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลักในชีวิตประจำวัน นิยมซื้อในรูปแบบห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-30 ตารางเมตร ราคา 1,000,00 1 -1,500,000 บาท ขนาดห้องและพื้นที่ใช้สอยเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ ตัวเอง ระยะเวลาที่ ใช้ในการพิจารณา คือ 1-3 เดือน และมีช่องทางในการค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์ (2) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ด้านอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์ในระดับต่ำมากกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 10.50th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting consumers’ buying decision behaviors of condominium in Bangna District, Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study were to study: (1) consumer’s buying behaviors towards condominiums in Bangna District, Bangkok Metropolis; (2) the relationship between demographic factors and consumer’s buying behaviors towards condominiums in Bangna District, Bangkok Metropolis; and(3) marketing mix factors affecting consumers' buying behavior towards condominiums in Bangna District, Bangkok Metropolis. This study was quantitative research. The population was unknown consumers who have experience of buying condominiums in Bangna District, Bangkok Metropolis. The sample size was calculated by Cochran Formula as a total of 400 consumers, using convenient sampling. The instrument that collected data was a questionnaire. The statistical analysis was frequency, percentage, mean, standard deviation, correlation coefficient and multiple linear regression analysis. The study revealed that: (1) buying behaviors towards condominiums showed that respondents mostly had the purpose of buying to be a primary residence in everyday life, with one 26-30 m2 bedroom, , and price range THB 1,000,001-1,500,000. The buying influencer was oneself and decision period was 1-3 months. They searched for information from Internet and social media. (2) The demographic factors of the respondents including age, status, education, occupation and the monthly income; were related to the buying decision behaviors of condominiums at significance level of 0.05. (3) The marketing mix factors affecting buying decision behaviors of condominium, including product, price, place, promotion, process and physical evidence; affected buying decision behavior of condominiums at 10.50%.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161108.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons