กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8436
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting consumers’ buying decision behaviors of condominium in Bangna District, Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อโณทัย งามวิชัยกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิสา จันนา, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อคอนโดมิเนียมในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างตามสูตร ของคอแครนได้ 400 คน ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานสถิติค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพื่อเป็นที่อยู่อาศัยหลักในชีวิตประจำวัน นิยมซื้อในรูปแบบห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-30 ตารางเมตร ราคา 1,000,00 1 -1,500,000 บาท ขนาดห้องและพื้นที่ใช้สอยเป็นเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ ตัวเอง ระยะเวลาที่ ใช้ในการพิจารณา คือ 1-3 เดือน และมีช่องทางในการค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์ (2) ปัจจัยทางประชากรศาสตร์ด้านอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีความสัมพันธ์ในระดับต่ำมากกับพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านทำเลที่ตั้ง ด้านการส่งสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจซื้อคอน โดมิเนียมของผู้บริโภคในเขตบางนา กรุงเทพมหานคร ได้ร้อยละ 10.50
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8436
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_161108.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons