Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorวารุณี ทวีชัยพฤกษ์, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T07:19:25Z-
dc.date.available2023-08-04T07:19:25Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในการ ใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (2) เพื่อศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่งของผู้ใช้บริการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพในปัจจุบันระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (4) เพื่อให้ ข้อเสนอแนะในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโบว์ลิ่งและผู้ที่สนใจทั่วไปวิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่มาใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์โบวัล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาคือการแจงแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานคือ ค่าไคสแคว์ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26 - 40 ปี มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ย25,001-30,000 บาท ส่วนใหญ่มาเล่นโบว์ลิ่ง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และมาเล่นโบว์สิ่งที่เมเจอร์โบวัล ฮิตสาขาปิ่นเกล้า มากกว่า 4 ปี (2) กลุ่มผู้ใช้บริการให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps)โคยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพในปัจจุบัน ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า--การตลาดth_TH
dc.titleความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้าth_TH
dc.title.alternativeImportant factors of marketing mix in Service Plaza Bowling Major Bowl Hit Pinklao Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127366.pdf3.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons