กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437
ชื่อเรื่อง: ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Important factors of marketing mix in Service Plaza Bowling Major Bowl Hit Pinklao Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล
วารุณี ทวีชัยพฤกษ์, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
เมเจอร์โบว์ล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการในการ ใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (2) เพื่อศึกษาความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่งของผู้ใช้บริการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพในปัจจุบันระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนกับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการลานโบว์ลิ่ง (4) เพื่อให้ ข้อเสนอแนะในการวางแผนกลยุทธ์การตลาด สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจโบว์ลิ่งและผู้ที่สนใจทั่วไปวิธีการศึกษา เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้ที่มาใช้บริการลานโบว์ลิ่งเมเจอร์โบวัล ฮิต สาขาปิ่นเกล้า กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ชุด เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาคือการแจงแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมานคือ ค่าไคสแคว์ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 26 - 40 ปี มีสถานภาพโสด ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้เฉลี่ย25,001-30,000 บาท ส่วนใหญ่มาเล่นโบว์ลิ่ง 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และมาเล่นโบว์สิ่งที่เมเจอร์โบวัล ฮิตสาขาปิ่นเกล้า มากกว่า 4 ปี (2) กลุ่มผู้ใช้บริการให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด (7Ps)โคยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก (3) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพในปัจจุบัน ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการ และด้านลักษณะทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8437
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
127366.pdf3.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons