Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorวิโรจน์ ลีลาพจน์สัณห์, 2513-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T08:07:08Z-
dc.date.available2023-08-04T08:07:08Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานที่ทำการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (2) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัยกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด ที่ประจำสำนักงานใหญ่กรุงเทพมหานคร จำนวน 196 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยค่าสถิติที่ใช้คือค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคร์สแควร์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อเดือน 50,00บาทขึ้นไป (2) ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ ในเรื่องความน่าเชื่อถือด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย มีระดับความสำคัญมากที่สุด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย เพศ และระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์ต่อส่วน ประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อายุ และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อเดือน ไม่มีความสัมพันธ์ต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประกันรถยนต์th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการตัดสินใจth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคิดเห็นของพนักงานบริษัทธนชาตประกันภัย จำกัดที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจth_TH
dc.title.alternativeOpinions of an employee in Thanachart Insurance Co.,Ltd. towards marketing mix in buyer's purchasing decisions for voluntary Automobile Insuranceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127312.pdf2.14 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons