Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447
Title: | ความคิดเห็นของพนักงานบริษัทธนชาตประกันภัย จำกัดที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ |
Other Titles: | Opinions of an employee in Thanachart Insurance Co.,Ltd. towards marketing mix in buyer's purchasing decisions for voluntary Automobile Insurance |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล วิโรจน์ ลีลาพจน์สัณห์, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ประกันรถยนต์ พฤติกรรมผู้บริโภค การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานที่ทำการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (2) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัยกลุ่มตัวอย่างคือ พนักงานบริษัท ธนชาติประกันภัย จำกัด ที่ประจำสำนักงานใหญ่กรุงเทพมหานคร จำนวน 196 ราย โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยค่าสถิติที่ใช้คือค่าสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคร์สแควร์ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปผลการศึกษาพบว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อเดือน 50,00บาทขึ้นไป (2) ความคิดเห็นของพนักงานที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ ในเรื่องความน่าเชื่อถือด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย มีระดับความสำคัญมากที่สุด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย เพศ และระดับการศึกษา มีความสัมพันธ์ต่อส่วน ประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อายุ และระดับรายได้รวมของครอบครัวต่อเดือน ไม่มีความสัมพันธ์ต่อส่วนประสมการตลาด ด้านชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8447 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
127312.pdf | 2.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License