Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรุ่งรวี คำเหมือน, 2514-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T08:50:34Z-
dc.date.available2023-08-04T08:50:34Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8457en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบคะแนนความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวมก่อน การทดลองและหลังทดลองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอาบช้าง ตำบลกุดลี้นจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านอาบช้าง ตำบลกุดลิ้นจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 20 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความ ซื่อสัตย์ต่อส่วนรวม จำนวน 7 กิจกรรม และ (2) แบบวัดความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวม ซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .79 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า คะแนนความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวมหลังการทดลองของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอาบช้าง ที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความซื่อสัตย์ต่อ ส่วนรวม สูงกว่าคะแนนดังกล่าวก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความซื่อสัตย์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความซื่อสัตย์ต่อส่วนรวมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านอาบช้าง ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภูth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to enhance honesty to public of Prathom Suksa VI Students of Ban Abchang School, Kut Dinjee Sub-district, Naklang District, Nong Bua Lamphu Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the pre-experiment and postexperiment honesty to public scores of Prathom Suksa VI students of Ban Abchang School, Kut Dinjee sub-district, Naklang district, Nong Bua Lamphu province, who used a guidance activities package to enhance honesty to public. The research sample consisted of 20 purposively selected Prathom Suksa VI students of Ban Abchang School, Kut Dinjee sub-district, Naklang district, Nong Bua Lamphu province in the 2014 academic year. The employed research instruments were (1) a guidance activities package to enhance honesty to public consisting of seven guidance activities; and (2) a scale to assess honesty to public, with reliability coefficient of .79. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-experiment honesty to public scores of Prathom Suksa VI students of Ban Abchang School, who used the guidance activities package to enhance honesty to public, were significantly higher than their pre-experiment counterpart scores at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_147715.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons