Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ศิริประภา มั่นประกอบ, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T08:51:16Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T08:51:16Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 3)ปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรวิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี ที่เคยซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ดังนั้น จึงเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรสำหรับการประมาณค่าสัดส่วนประชากรที่มีระดับความเชื่อมั่น 95% ในการประมาณค่าสัดส่วนของประชากร ในกรณีประชากรมีจำนวนมากและไม่ทราบค่าที่แน่นอนของประชากร ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา 385 ตัวอย่าง และสำรองเผื่อป้องกันความผิดพลาดของแบบสอบถามไว้ 15 ตัวอย่าง รวมขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 400 ตัวอย่างนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้ ค่าร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมานโดยใช้สถิติการแจกแจงแบบไคสแควร์ (Chi-Square)ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ 1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นทุกด้านยกเว้นด้านเพศ 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาและด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นที่ระดับนัยสำคัญ .05 3) ปัญหาที่พบคือวัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ราคาที่ถูกความสะดวกในการเดินทางมาร้านและของสมนาคุณ ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการจะต้องปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยเน้นหาสินค้าราคาถูกแต่คุณภาพดีและมีของมนาคุณเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้า และควรอำนวยสะดวกในการเดินทางของลูกค้าหรือที่จอดรถบริการด้วย | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | เสื้อผ้าสำเร็จรูป | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การซื้อสินค้า | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร | th_TH |
dc.title.alternative | Factors influencing purchasing decision of teenage cloths buying in Amphur Mueang Kamphaeng Phet Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129815.pdf | 2.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License