กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors influencing purchasing decision of teenage cloths buying in Amphur Mueang Kamphaeng Phet Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริประภา มั่นประกอบ, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี เสื้อผ้าสำเร็จรูป พฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ การซื้อสินค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มี อิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 3) ปัญหาและข้อเสนอแนะของผู้ซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร วิธีการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 15-20 ปี ที่เคยซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชรซึ่งไม่ ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน ดังนั้น จึงเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรสำหรับการประมาณค่า สัดส่วนประชากรที่มีระดับความเชื่อมั่น 95% ในการประมาณค่าสัดส่วนของประชากร ในกรณี ประชากรมีจำนวนมากและไม่ทราบค่าที่แน่นอนของประชากร ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษา 385 ตัวอย่าง และสำรองเผื่อป้องกันความผิดพลาดของแบบสอบถามไว้ 15 ตัวอย่าง รวม ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 400 ตัวอย่างนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาโดยใช้ ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และวิเคราะห์ สถิติเชิงอนุมานโดยใช้สถิติการแจกแจงแบบไคสแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษาสรุปได้ ดังนี้ 1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้า สำเร็จรูปของวัยรุ่นทุกด้านยกเว้นด้านเพศ 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคาและด้าน ช่องทางการจัดจำหน่ายเท่านั้นที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสำเร็จรูปของวัยรุ่นที่ระดับ นัยสำคัญ .05 3) ปัญหาที่พบคือวัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ราคาที่ถูก ความสะดวกในการเดินทางมาร้านและของสมนาคุณ ข้อเสนอแนะสำหรับผู้ประกอบการจะต้อง ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดโดยเน้นหาสินค้าราคาถูกแต่คุณภาพดีและมีของสมนาคุณเพื่อ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้า และควรอำนวย สะดวกในการเดินทางของลูกค้าหรือที่จอดรถบริการด้วย |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8458 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
129815.pdf | 2.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License