Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8475
Title: ทัศนคติของพนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อองค์การแห่งการเรียนรู้
Other Titles: Attitude of Krung Thai Bank Public Company Limited employees toward learning organization
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วันเพ็ญ บุญมาศ.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติธนาคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติคารกรุงไทย--พนักงาน--ทัศนคติ
การเรียนรู้องค์การ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับทัศนติของพนักงาน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อองค์การแห่งการเรียนรู้ และ 2) เปรียบเทียบทัศนคติของ พนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีต่อองค์การแห่งการเรียนรู้ จำแนกตามลักษณะส่วน บุคคล การศึกยาครั้งนี้ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ พนักงานธนาดารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เฉพาะผู้ที่ปฏิบัติงานสังกัดกลุ่มปฏิบัติการธนาการในประเทศจำนวน 340 กน โดยการสุ่ม ตัวอย่างใช้วิธีการแบบชั้นภูมิได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 184 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ t-test และ F-Test ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มีทัศนคติต่อองค์การ แห่งการเรียนรู้ในภาพรวมอยู่ในระดับเห็นด้วย โดยสูงที่สุดอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง คือ ด้านการ มีวิสัยทัศน์ร่วมกันของคนในองค์การ และน้อยที่สุดอยู่ในระดับเห็นด้วย คือ ด้านการเรียนรู้ของ สมาชิกในองค์การ และ 2) พนักงานที่มีเพศ และตำแหน่งงานแตกต่างกันมีทัศนคติต่อองค์การแห่ง การเรียนรู้แตกต่างกันเฉพาะด้านระบบการคิดของคนในองค์การ โดยพนักงานเพศชายมีทัศนคติต่อ องค์การแห่งการเรียนรู้น้อยกว่าเพศหญิง และพนักงานที่มีตำแหน่งสูงกว่าหัวหน้าส่วนมีทัศนคติต่อ องค์การแห่งการเรียนรู้สูงที่สุด สำหรับพนักงานที่มีอายุ วุฒิการศึกษา อายุงาน และฝ่ายงานที่ แตกต่างกัน มีทัศนติต่อองค์การแห่งการเรียนรู้ในทุกค้านไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8475
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109293.pdf3.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons