Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8476
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อองค์การแห่งการเรียนรู้ กรณีศึกษาบริษัทแพรกซ์์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: Factors affecting the learning organization : a case study of Praxair (Thailand) Co., Ltd.
Authors: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภา จินดา, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทแพรกซ์์แอร์ (ประเทศไทย)--พนักงาน
การเรียนรู้องค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษากันคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อองค์การแห่ง การเรียนรู้ : กรณีศึกษา บริษัท แพรกซ์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด 2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของ พนักงานว่าบริษัท แพรกซ์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีลักษณะขององค์การที่มีปัจจัยด้าน องค์ประกอบของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของ พนักงานว่าบริษัท แพรกซ์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีลักษณะขององค์การที่มีปังจัยด้าน องค์ประกอบของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ จำแนกตาม ข้อมูลส่วนบุคคล โดยใช้การวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานของบริษัท แพรกซ์แอร์ (ประเทศ ไทย) จำกัด จำนวน 206 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยเบบ สอบถาม โดยใช้เครื่องมือและสูตรทาง สถิติในการวิเคราะห์และสรุปผลการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ, Mean, Standard Deviation, t-test f-test, LSD เป็นต้น ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 ผลการศึกษาพบว่า ส่วนใหญ่พนักงานมีความคิดเห็นว่า บริษัทฯมีลักษณะขององค์การ ที่มีปัจจัยค้านองค์ประกอบของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ โคยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อศึกษา รายค้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีความคิดเห็นว่าบริษัทฯ มีลักษณะขององค์การที่มีปัจจัยด้าน องค์ประกอบของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ด้านพลวัตแห่งการเรียนรู้ มากสุด อยู่ในระดับ มาก รองลงมา ด้านการปรับเปลี่ยนองค์การ อยู่ในระดับมาก และด้านการใช้เทคโนโสยี อยู่ใน ระดับมาก ด้านการให้อำนาจแก่บุคลากร ผู้จัดการ พนักงาน ลูกค้า หุ้นส่วน ซัพพลายเออร์ และ ชุมชน อยู่ในระดับปานกลาง และค้านการบริหารความรู้ อยู่ในระดับปานกลาง พนักงานที่มีเพศ ต่างกัน, การศึกษาต่างกัน, ตำแหน่งต่างกัน มีความคิดเห็นด้านองค์ประกอบของการเป็นองค์การ แห่งการเรียนรู้ โดยรวม ต่างกัน พนักงานที่มีอายุต่างกัน, รายได้ต่างกัน, ระยะเวลาในการทำงาน ต่างกัน มีความคิดเห็นค้านองค์ประกอบของการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ โดยรวม ไม่ต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8476
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
114578.pdf4.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons