กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8477
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorสุรีพร บุญเกิด, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-06T04:39:26Z-
dc.date.available2023-08-06T04:39:26Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8477en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่ตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) แรงจูงใจในการซื้อบริการกำจัดปลวกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือประชากรที่มีบ้านพักอาศัยในเขต กรุงเทพมหานคร ที่เคยใช้บริการกำจัดปลวกซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดขนาดตัวอย่าง ด้วยความคาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน การสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช้ทฤษฎีความน่าจะเป็น และสุ่มตัวอย่างตามสะดวกใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิง พรรณนาคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่ตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวกส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 31-40 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 10,001-20,000 บาท ลักษณะบ้านพักอาศัยเป็นทาวน์เฮ้าส์ บ้านพักอาศัยมีอายุระหว่าง 4-6 ปี และสถานะภาพเป็นผู้อาศัย (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวก กลุ่มตัวอย่าง ตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวกกับบริษัทสหยูนิคอร์กรุ๊ป ซึ่งมาตรฐานบริษัทกำจัดปลวกต้องได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รูปแบบระบบกำจัดปลวกที่ใช้อยู่ปัจจุบันคือระบบการอัดสารเคมีลงท่อ ประสิทธิผลจากระบบการป้องกันและกำจัดปลวกที่ใช้อยู่ปัจจุบัน คือยังคงพบปัญหาปลวก ค่าใช้จ่ายที่ใช้บริการครั้งล่าสุดอยูระหว่าง 3,001-6,000 บาทต่อปีจำนวนความถี่ที่ เข้าให้บริการ 2 ครั้งต่อปี แหล่งสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทกำจัดปลวกคือสำนักงานนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร และบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจคือบุคคลภายในครอบครัว (3) แรงจูงใจการตัดสินใจซื้อ บริการกำจัดปลวก โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า แรงจูงใจด้านสิ่งกระตุ้นทางการตลาด ให้ความสำคัญระดับมากที่สุดในด้านการสร้างและนำเสนอลักษณะทางกายภาพ แรงจูงใจด้าน เหตุผลให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก ในด้านต้องการกำจัดปลวก และแรงจูงใจด้านอารมณ์ให้ความสำคัญอยูในระดับมาก ในด้านกลัวปลวกทำลายบ้านจนผุพังth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectปลวก--การป้องกันและควบคุมth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--การตัดสินใจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อบริการกำจัดปลวกของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeTermite control services' buying behavior of Bangkok consumersen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study: (1) the personal factors of termite Control Services’ buying behavior of Bangkok consumers; (2) the consumer behavior of buying decision on termite control services in Bangkok (3) the motivation of buying decision on termite control services in Bangkok Metropolis. This study was a survey research. Populations are residence owners in Bangkok Metropolis who used termite control services which did not know a certain number. Sample size was 400 people that calculated by non-probability sampling and convenience sampling with the significant level of 0.05. A questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics used to analyze data on descriptive statistics by percentages, mean and standard deviation. The study results showed that: (1) most consumers were women, aged 31-41 years, private company employees, university graduates, average monthly income 10,001-20,000 bath, living in a townhouse which older than 4-6 years and status as an inhabitant (2) the consumer behavior, the samples decided to use the termite control service of Union of Unicor Group where had the termite control standard form Food And Drug Administration that the termites system model used was a compression chemicals system down to the drain its effected of the defense system and termites was still found moreover the cost was between 3,001-6,000 bath per year and used the service for twice a year although the source of information was from a corporate office of village and the people who influenced to the decision or the person within the family (3) the major of motivation of buying decision termite control services was at high level when considering in each aspect found that the most significant was the incentives marketing stimulus followed by creation and presentation of physical characteristics, termites control and motivation emotional were at a high level in case of the fear of termites destroy their houses and corrosive.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143882.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons